VnReview
Hà Nội

VINASA phát động chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017

Hôm nay (16/1), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017.

Hơn một thập kỷ đã qua, ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng (trung bình từ 20 – 35% giai đoạn 2000 – 2010, 10 – 15% giai đoạn 2011 – 2016, cao hơn nhiều so với tăng trưởng GDP của cả nước), góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Doanh thu ngành phần mềm, nội dung số trong năm 2015 đạt trên 3 tỉ USD, tăng gấp trên 60 lần so với năm 2000. Đồng hành cùng ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trong suốt 14 năm qua, Danh hiệu Sao Khuê đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

Năm nay, các hạng mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ của chương trình sẽ được mở rộng thêm. Một số các lĩnh vực mới sẽ được đưa vào cơ cấu xét trao Danh hiệu Sao Khuê bao gồm: Quản lý bán hàng và chuỗi cung ứng; Nền tảng và công nghệ ứng dụng; Bảo vệ môi trường. Các tiêu chí đánh giá, bình chọn cũng được lượng hoá và theo chuẩn mực quốc tế hơn, đồng hành cùng với giải thưởng quốc tế APICTA - Giải thưởng CNTT uy tín nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương để các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam được công nhận Danh hiệu Sao Khuê sẽ có chất lượng và đẳng cấp ngang tầm khu vực, đồng thời các sản phẩm dịch vụ xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê sẽ được giới thiệu, đề cử tham gia tranh tài tại Giải thưởng APICTA.

Theo Ban Tổ chức, danh hiệu "TOP 10 Sao Khuê 2017" sẽ có sự ganh đua quyết liệt. Hội đồng bình chọn sẽ rất khó khăn để lựa chọn ra 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất trong số các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu "Sao Khuê 2017" về hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo, đột phá để trao danh hiệu đặc biệt này.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 6/3/2017. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2017. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2017. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website www.danhhieusaokhue.vn.

G.L

Chủ đề khác