VnReview
Hà Nội

Tia laser là chìa khóa để khám phá vũ trụ trong tương lai

Để đưa một con tàu vũ trụ ra ngoài trái đất, là một việc tốn rất nhiều thời gian, công sức, chất xám nhưng không vì vậy mà cỗ máy móc ấy trở nên hoàn hảo, vẫn có những khuyết điểm và bất tiện trên những con tàu vũ trụ. Một trong số đó chính là cơn ác mộng mang tên tốc độ đường truyền Internet.

Theo trang;SlashGear, không chỉ ảnh hưởng tới việc xem Youtube của phi hành đoàn, tốc độ Internet chậm còn ảnh hưởng nhiều tới khả năng truyền tín hiệu và thông tin từ tàu vũ trụ về Trái đất. Những thông tin ấy có thể bao gồm dữ liệu khoa học, video, hình ảnh được ghi lại bởi những phi hành gia. Nguyên nhân chính của việc tốc độ truyền tải dữ liệu thấp nằm ở chỗ NASA hiện đang sử dụng sóng vô tuyến để kết nối tàu vũ trụ với Trái đất.

Vấn đề nhức nhối thì cần giải quyết nhanh chóng, nên NASA đã quyết định áp dụng công nghệ truyền tải dữ liệu thông qua tia laser đồng thời kết hợp với sóng vô tuyến nhằm nâng cấp băng thông đường truyền. Công nghệ này được cho là sẽ nâng tốc độ Internet trên vũ trụ lên thêm 100 lần so với hiện tại. Và chắc chắn rằng việc truyền tải và giao tiếp giữa vũ trụ và mặt đất sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn so với trước kia. Đồng thời chất lượng của video và hình ảnh gửi về Mặt đất sẽ được đảm bảo.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác