VnReview
Hà Nội

Vì sao kính râm thể thao có nhiều màu khác nhau?

Nếu bạn đã từng đi mua kính râm (kính mát) để chạy, đi xe đạp, đi bộ đường dài, hoặc cho bất cứ mục đích gì khác, hẳn bạn sẽ thấy có rất nhiều loại (thấu) kính màu khác nhau để lựa chọn.;

Từ vàng đồng đến màu hồng, đến màu vàng, chúng khiến bạn cảm thấy có một chút khác biệt khi đeo kính và nhìn mọi vật. Vì sao kính râm lại có nhiều màu như vậy?

Theo trang Lifehacker, màu sắc trên kính râm được gọi là màu cơ bản, đó là những gì bạn nhìn thấy từ mặt trong thấu kính. Màu xám và xanh lá cây là các mảng màu phổ biến nhất bởi vì chúng mang lại cái nhìn trung tính nhất, nhưng các màu sắc nhất định có thể cung cấp độ tương phản hơn, đây là điều cần thiết với một số môn thể thao nhất định.

Các lựa chọn màu cơ bản mang lại độ tương phản mạnh mẽ hơn là màu đồng, nâu, cam, hổ phách, hồng và màu vàng. Bạn sẽ có cảm giác chói mắt khi bạn đeo kính những màu này, và lúc đầu bạn có thể nghĩ cả thế giới có vẻ hơi hồng hào, hoặc pha đồng. Nhưng bạn sẽ vẫn nhận ra màu sắc thực của mọi vật, và bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự tương phản tăng cường.

Vậy kính màu nào là tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời? Theo Rob Tavakoli, một chuyên gia về kính mắt và là một vận động viên, phó chủ tịch SportRx, một công ty sản xuất thấu kính cho một số nhà sản xuất kính, độ tương phản là quan trọng nhất. "Đừng sợ màu sắc sự vật không trung lập. Hãy chọn kính có màu đồng, cam, hổ phách, hoặc vàng".

Trong số những kính mắt có độ tương phản cao, không quan trọng bạn chọn màu kính nào. Màu đồng, cam, hổ phách và vàng là tốt nhất cho những vận động viên tích cực có xu hướng di chuyển nhanh vì nó cung cấp nhiều sự tương phản hơn trên các tuyến đường đi bộ hay đường cao tốc có nhiều đá. Trong khi đó, các màu trung tính, như màu xanh lá cây và màu xám lại tốt cho những ai tập thể dục trên các bề mặt bằng phẳng hơn, như con đường để đi xe đạp hoặc trên vỉa hè.

Hoàng Lan

Chủ đề khác