VnReview
Hà Nội

Tại sao con người có những đường chỉ tay?

Một số người nghĩ các đường chỉ tay trên bàn tay con người nói trước tương lai của họ qua thuật xem tướng tay.

Tuy nhiên, theo trang Livescience, nói một cách khoa học, các đường kẻ trên tay, hoặc những nếp nhăn uốn cong trong lòng bàn tay, đơn giản chỉ là giúp da tay co duỗi. Ngoài ra, các đường chỉ tay cũng giúp phát hiện ra một số tình hình sức khỏe nhất định của con người.

Lòng bàn tay con người sẽ bắt đầu hình thành, phát triển các đường kẻ tay trong tử cung vào khoảng tuần thứ 12 của thai kỳ, và đường kẻ tay có trên bàn tay của một em bé ngay khi sinh ra.

Khi bạn nắm chặt tay, các đường kẻ này tạo ra đường nhăn trên day tay, giúp tay có thể nắm lại và dễ dàng cầm, nắm các đồ vật. Đó có thể là lý do vì sao lại có những nếp nhăn lớn ở giao nhau giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái.

Hầu hết mọi người đều có ba nếp nhăn trên bề mặt lòng bàn tay, nhưng theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, đôi khi một số người chỉ có một đường kẻ tay.

Chỉ có một đường nhăn (hay còn gọi là một đường kẻ tay) có thể là một sự phát triển bất thường. Đôi khi bàn tay chỉ có một đường kẻ tay có ở tay của những trẻ sơ sinh bị hội chứng Down hoặc hội chứng bất thường của thai nhi. Tuy nhiên, một bác sĩ cần xem xét nhiều yếu tố khác trước khi đưa ra chẩn đoán.

Mức độ nhăn và số các đường kẻ tay trên tay của bạn cũng phụ thuộc vào các yếu tố như di truyền và chủng tộc.

Hoàng Lan

Chủ đề khác