VnReview
Hà Nội

Hình dáng đôi môi nói gì về bạn?

Các nhà khoa học và nhân tướng học cho rằng đôi môi là một trong số những đặc điểm quan trọng nhất cần chú ý khi nhận diện tính cách của con người. Chúng ta thường quan sát chỉ tay, đôi mắt, gò má, khuôn mũi... để đoán tính cách của một người mà ít tai biết được rằng, chỉ cần nhìn hình dáng của đôi môi cũng có thể đọc vị được tính cách của con người xung quanh chúng ta hàng ngày.

Ở bài viết này, Brightside sẽ đưa ra một vài kiểu môi phổ biến và những gì chúng tiết lộ về tính cách chủ nhân của mình.

Môi dày mọng

Những người có đôi môi như thế này được sinh ra để chăm sóc người khác. Nếu môi của bạn có hình dáng như trên, rất có thể khi còn là một đứa trẻ, bạn thường xuyên yêu động vật, nuôi mèo đi lạc, hoặc giúp đỡ các con vật bạn gặp. Bạn mong muốn tất cả các con vật đều có nhà, có gia đình và được yêu thương. Bạn có bản năng bẩm sinh của một người chăm sóc và luôn khao khát dang tay giúp đỡ, chăm lo cho người khác. Trong bất kỳ tình huống nào, bạn luôn nghĩ về người khác trước khi nghĩ cho bản thân. Bạn biết không, với đôi môi này, bạn sẽ là những người mẹ, người cha hoàn hảo và tuyệt vời đó.

Môi trên hơi cong và to dày hơn môi dưới

Người có đôi môi kiểu này nên là một ngôi sao điện ảnh. Nếu bạn có đôi môi giống như trên, chắc hẳn bạn rất giàu cảm xúc, lôi cuốn, yêu cuộc sống và luôn chú ý đến bản thân. Bạn ý thức rất rõ về bản thân mình, về những điểm mạnh bạn có và thu hút người khác tập trung chú ý đến bạn. Bạn luôn muốn là cái rốn của vũ trụ, là trung tâm của sự chú ý. Trong một đám đông, bạn luôn là người nổi bật với cách nói chuyện duyên dáng và hài hước.

Môi dưới to dày hơn môi trên

Thật lòng mà nói, bạn được sinh ra không phải để làm những công việc văn phòng. Dĩ nhiên rồi, làm sao mà bạn có thể ngồi yên một chỗ khi có quá nhiều thứ thú vị xung quanh bạn? Nếu bạn sở hữu đôi môi thú vị này, bạn sẽ luôn biết được việc vui vẻ và tận hưởng cuộc sống có ý nghĩa đến thế nào đối với cuộc sống của bạn. Bạn thấy cần thiết có một cuộc sống tràn đầy năng lượng, với các mối quan hệ mới, những vùng đất mới cần ghé thăm và những ấn tượng mới cần trải nghiệm. Bạn rất tò mò, hòa đồng và cở mở với mọi thứ mới mẻ. Bạn là kiểu người có khả năng dẫn dắt những người khác đi cùng bạn trên con đường mạo hiểm để khám phá những thách thức mới đầy thú vị để tô điểm cho cuộc sống thêm hoàn hảo.

Môi có độ dày vừa phải và cân bằng

Nếu bạn có đôi môi giống như hình trên, bạn là những người khá cân bằng, có khả năng tự chủ trong cuộc sống và rất thông minh trong giải quyết vấn đề cũng như xử lý bất kỳ công việc nào được đặt ra cho bạn. Sức mạnh của bạn nằm ở khả năng lắng nghe người khác. Nếu người khác làm sai hoặc không đúng ý, bạn chỉ trích họ một cách nhẹ nhàng. Bạn luôn tôn trọng ý kiến của người khác. Làm cho bạn nổi điên là điều gần như không thể xảy ra. Bạn luôn điềm tĩnh và bình tĩnh trong việc xử lý mọi vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, bạn không phải là người quá nghiêm khắc và khô khan. Bạn thích cười đùa, vui vẻ. Và bạn luôn nhìn chiếc cốc nước ở phần đầy, chứ không phải nhìn vào phần không có nước.

Môi mỏng

Những người có đôi môi mỏng thông thường là những người thích – một – mình. Trên thực tế, họ có thể (và thích) làm mọi thứ một mình. Họ luôn tự lực và có thể đối phó với bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn có một đôi môi mỏng, bạn rất có thể là kiểu người hoàn toàn không cần đến công ty hay nhóm bạn khi đi thăm quan viện bảo tàng hoặc ngay cả khi tận hưởng một kỳ nghỉ ở một nơi xa nào đó. Tuy vậy, mặc dù bạn yêu thích sự một mình, bạn vẫn cảm thấy thoải mái và an toàn khi ở cùng một đám đông. Bạn rất dễ hòa đồng và làm quen với mọi người, và bạn có khả năng đánh giá người khác qua hành vi của họ.

 

Môi trên có nhân trung rõ và sâu

Những người có đôi môi này chuẩn là những bậc thầy của sự sáng tạo. Nếu bạn sở hữu đôi môi này, bạn chắc hẳn có năng khiếu nghiệ thuật nào đó và trong tương lai sẽ có khả năng trở thành người họa sỹ, nhạc sỹ hoặc nghệ sỹ tài năng. Bạn có thể nhớ mặt gọi tên người khác rất tốt, bạn cũng có khả năng lưu giữ những đặc điểm về người khác ngay từ lần đầu gặp mặt. Bạn biết cách giữ liên lạc với tất cả những ai bạn quen biết, và bạn luôn nhận thức được những gì đang diễn ra ở thế giới xung quanh mình. Bạn rất thân thiện, hòa đồng, luôn phấn đấu để thể hiện bản thân bằng mọi hình thức, và thường đạt được kết quả tốt trong công việc của mình.

Môi trên với nhân trung không rõ ràng

Nếu bạn có đôi môi giống như hình này, thì bạn đúng là một người từ bi, nhân hậu, nhạy cảm và tử tế. Bạn sẽ rất buồn và thất vọng khi chứng kiến một cảnh bất hạnh nào đó, và bạn luôn cố gắng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình. Giúp đỡ những người kém may mắn hơn và quan tâm đến thế giới xung quanh dường như là sứ mệnh, là những điều bạn mong muốn. Chính những người như bạn góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Môi trên không có nhân trung

Những người có đôi môi như hình trên là những người có trách nhiệm và đáng tin cậy nhất trên trái đất. Nếu bạn có đôi môi này, động lực và phương châm sống của bạn sẽ là "Cần hoàn thành công việc dù có khó khăn đến đâu". Bạn không biết đến sự tồn tại của từ "không thể", và deadline không phải là thứ có thể làm khó bạn. Mọi thứ sẽ được bạn hoàn thành đúng hạn. Những người thân và bạn bè của bạn biết rằng họ luôn có thể dựa vào bạn trong bất cứ tình huống nào. Bạn là kiểu người thường xuất hiện và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Môi nhỏ, mọng

Những người có đôi môi này thường rất cá tính và tinh nghịch. Nếu bạn có môi giống như hình, thì ưu tiên hàng đầu của bạn trong cuộc sống chính là cảm xúc và sự thoải mái của bản thân. Nếu bạn không tự chăm sóc bản thân mình, thì không ai có thể làm được điều đó. Trong lần đầu gặp mặt, người khác sẽ thấy bạn có vẻ ích kỷ, nhưng đó không phải sự thật. Bạn là mẫu bạn bè tốt bụng và tận tụy, bạn sẽ không ngần ngại giúp đỡ bạn bè. Bạn sẽ không đặt lợi ích vật chất lên trên tình cảm bạn bè. Nhưng bạn vẫn luôn có những nguyên tắc riêng cho sự thoải mái của bản thân. Bởi bạn có những nguyên tắc sống này, cho nên cuộc sống của bạn vẫn luôn đi đúng hướng và trong tầm kiểm soát của bạn.

Môi trên rất mỏng

Những người có bờ môi trên cực kỳ mỏng là những người có phẩm chất lãnh đạo đặc biệt. Nếu bạn sở hữu đôi môi này, dường như khả năng lãnh đạo đã ăn vào máu bạn ngay từ khi bạn mới lọt lòng. Bạn rất giỏi trong thuyết phục người khác, và bạn biết sử dụng vũ khí của người khác để chống lại chính họ. Bạn lúc nào cũng dồi dào năng lượng, đến nỗi nếu tinh ý, người khác vẫn có thể cảm nhận được năng lượng tỏa ra từ người bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công dù xảy ra bất cứ điều gì trong quá trình bạn đi đến thành công. Tuy vậy, bạn thường cảm thấy khó để có được mối tình lãng mạn, bởi nguyên tắc sống của bạn là tạo ảnh hưởng lên người khác chứ không phải là chia sẻ và đi cùng người khác trong suốt cuộc hành trình dài của cuộc đời.

Môi bạn có hình dáng nào như trong bài viết?

Anh Cao

Chủ đề khác