VnReview
Hà Nội

9 chỉ dẫn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Thực hiện theo 9 chỉ dẫn của bài viết này có thể giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn và đạt trạng thái sảng khoái nhất sau một ngày dài hoạt động.

Ngủ là một trong những hoạt động sinh lý chiếm nhiều thời gian nhất của một con người. Ngủ giúp phục hồi sức khỏe, cải thiện trí nhớ, giảm cân và khiến con người trở nên hạnh phúc hơn. Mặc dù vậy vẫn có nhiều trường hợp không có được giấc ngủ ngon như mong muốn, điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Sự chủ quan đến từ tư thế nằm ngủ sai trong khi đó các tác động khách quan có thể đến từ chất kích thích hay nhiệt độ, không gian phòng ngủ.

Thông qua 9 chỉ dẫn thú vị giúp khắc phục các vấn đề khi ngủ của trang Business Insider dưới đây, hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình một giải pháp hiệu quả để có được một giấc ngủ ngon.

Bạn bị đau vai

Sử dụng gối đúng cách có thể giúp bạn khắc phục tình trạng đau vai sau khi ngủ dễ dàng. Nếu bạn thức dậy và vai mỏi nhừ, hãy thử ôm một chiếc gối xem sao.

Bạn bị đau lưng

Nếu mắc chứng đau lưng, kê một chiếc gối dưới chân có thể giúp bạn đỡ đi phần nào. Trường hợp nằm nghiêng, hãy thử kẹp một chiếc gối giữa hai chân để giảm sự căng tức nhé.

Đau cổ sau khi ngủ

Một chiếc gối đã bị lún theo thời gian có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến cổ của bạn cảm thấy đau nhức sau khi dậy. Hãy thay gối ngay để giải quyết vấn đề.

Không thể vào giấc

Chứng không thể vào giấc có thể do cơ thể của bạn đang bị kích thích, do bạn sử dụng điện thoại có ánh sáng xanh, và những điều này khiến cơ thể bạn khó đi vào trạng thái thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Lời khuyên là hãy tránh xa chúng khoảng vài tiếng trước khi ngủ.

Trằn trọc, ngủ lơ mơ

Nguyên nhân chủ yếu do cơ thể vẫn còn chất kích thích như đồ uống có cồn hoặc nhiệt độ trong phòng quá nóng khiến cơ thể khó làm mát và chìm vào giấc ngủ sâu.

Khó thức dậy đúng giờ

Không thể thức dậy đúng giờ vào các ngày trong tuần là một thói quen xấu và ảnh hưởng rất nhiều tới các kế hoạch trong ngày của bạn. Hãy tập thói quen thức dậy vào một khung giờ nhất định xuyên suốt cả tuần nhé.

Mắc chứng trào ngược axit khi ngủ

Có khoảng 7 triệu người Mỹ mắc chứng trào ngược axit. Học cách ngủ nghiêng người về bên phải có thể giúp giải quyết tình trạng này.

Ngủ ngáy

Ngủ ngáy luôn là nỗi khó chịu của rất nhiều người. Tránh không bi ngủ ngáy rất dễ dàng bằng cách tập thói quen ngủ nghiêng người sang hai bên.

Chứng chuột rút khi ngủ

Các nhà khoa học hiện chưa tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng chuột rút vào ban đêm nhưng chứng bệnh này có thể do sự mệt mỏi và tổn thương thần kinh gây ra. Liệu pháp xoa bóp lúc này có thể xử lý tình trạng khá hiệu quả.

Tiến Thanh

Chủ đề khác