VnReview
Hà Nội

Vi khuẩn này trong bia sẽ giúp người uống tăng cường hệ miễn dịch

Một Probiotic được phát triển trong bia có thể giúp con người tăng cường cho hệ thống miễn dịch.

Vi khuẩn trong bia tăng cường hệ thống miễn dịch

Theo Science World Report, nhờ vào một nghiên cứu của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) thì giờ đây những ly bia sẽ mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Họ đã phát triển một Probiotic trong bia giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch và giúp cho dạ dày khỏe hơn.

Probiotic là các vi khuẩn sống đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe do chúng giúp cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. Khi sử dụng các loại men vi sinh, men tiêu hóa, ăn sữa chua hoặc ăn các loại thức ăn lên men chính là bạn đã bổ sung một lượng vi khuẩn tốt Probiotic có lợi vào cơ thể.

Chan Mei Zhi Alcine, một nhà nghiên cứu tại đại học tại NUS nói rằng vi khuẩn tốt có thể được tìm thấy trong thực phẩm lên men và hiện chưa có loại bia nào trên thị trường chứa Probiotic. Nguyên nhân vì môi trường trong bia thường không thích hợp cho các vi khuẩn phát triển và sinh sống. Phát triển các Probiotic trong bia là một thách thức thực sự đối với các nhà khoa học.

Tuy nhiên, Lactobacillus paracasei L26 – một loại bia mới có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giúp trung hòa các độc tố, virus. Loại bia này cũng có hương vị hấp dẫn đối với người uống.

Tiến sĩ Liu Shao Quan cho biết dự án có thể trở thành một xu hướng phổ biến trong việc cung cấp thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chan cho biết để có sản phẩm cuối cùng, cần phải có một tháng để ủ và nấu bia. Loại bia này có nồng độ cồn là 3,5%.

Bia mới không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn giúp ruột khỏe hơn. Tuy nhiên, như National Geographic lưu ý, cần phải có thêm thời gian để kiếm chứng tác dụng thực sự của loại bia này. Và các Probiotic này có thể tìm thấy trong sữa chua thông thường. Tuy nhiên, Probiotic trong bia sẽ thay đổi cuộc chơi – đặc biệt với những người thường xuyên uống bia.

Ngoài ra, Probiotic (thương được gọi là các chế phẩm sinh học) phải được quy định đối với những người đang dùng kháng sinh. Nếu nghiên cứu chứng minh thành công tác dụng của Probiotic mới trong bia nó sẽ được đón chào nống nhiệt vì giờ đây chúng ta vừa có thể thưởng thức loại thức uống phổ biến nhất thế giới vừa bảo vệ được sức khỏe của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác