VnReview
Hà Nội

Giá Bitcoin tụt thê thảm sau khi chạm mốc 5000 USD

Trong quãng thời gian gần đây, Bitcoin đang khiến nhiều nhà đầu từ và dân đào coin hết sức đau đầu bởi sự biến động về giá của đồng tiền này đang trở lên khó đoán hơn bao giờ hết.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Việt Nam sẽ hợp thức hoá đồng Bitcoin vào năm 2019

Vào ngày thứ Sáu tuần trước, giá của Bitcoin đã chính thức vượt ngưỡng 5.000 USD/1 Bitcoin. Chỉ sau chưa tới một tháng tính từ ngày giá của loại tiền này chạm mốc 4.000 USD, một kỉ lục mới đã bị phá vỡ. Song những người đang đầu tư vào loại tiền này còn chưa kịp hết vui mừng thì giá Bitcoin đã giảm tới 12% và rơi xuống cột mốc 4.400 USD và đặc biệt hơn nữa là sự sụt giảm này diễn ra trong quãng thời gian rất ngắn (chỉ trong chưa tới 4 ngày).

Nhưng đó vẫn chưa phải là toàn bộ những gì mà nhà đầu tư phải hứng chịu. Tính tới phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai, giá của Ethereum cũng đã giảm tới 20% và dừng lại ở con số 312 USD. Nạn nhân cũng đáng phải kể tới tiếp theo đó chính là đồng Litecoin với mức giảm lên tới 23%.

Lí giải cho điều này, nhà phân tích Ronnie Moas đến từ viện nghiên cứu Standpoint đã giải thích rằng đã có nhiều tay buôn lớn chấp nhận bán phá giá đồng tiền này nhằm có thể kéo thấp giá xuống đồng thời tạo ra cơ hội để thu về nhiều tiền ảo hơn.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác