VnReview
Hà Nội

Elon Musk lạc quan về chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ lên sao Hoả trong năm 2019

;Xuất hiện tại Hội nghị SXSW hôm 11/3 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ rằng ông đã tiến được những bước lớn trong việc đạt được mục tiêu đưa tàu vũ trụ của SpaceX lên Sao Hoả đến năm 2022. 

Thế nhưng, điều khiến mọi người sửng sốt nhất là khi Musk cho biết chiếc tàu vũ trụ lên Sao Hoả đầu tiên của SpaceX sẽ sẵn sàng cho chuyến đi chỉ trong vòng chưa đầy một năm nữa!

"Về ngắn hạn, việc lên Sao Hoả chủ yếu quan trọng ở khâu xây dựng tàu vũ trụ, và chúng tôi đang đạt được những bước tiến lớn" - Musk nói trong khi dự báo rằng tàu vũ trụ của ông sẽ sẵn sàng cất cánh trong năm tới, dù nó chỉ bay được những chuyến ngắn mà thôi.

"Chúng tôi đang xây dựng con tàu đầu tiên - con tàu xuyên hành tinh đầu tiên - ngay lúc này, và tôi nghĩ chúng sẽ có thể thực hiện tốt những chuyến bay ngắn, kiểu như bay lên rồi hạ xuống, nhiều khả năng là trong nửa đầu của năm sau"

Dù vẫn còn khá lâu nữa để có thể lên tới sao Hoả, đây sẽ là một cột mốc quan trong đối với Elon Musk - người luôn muốn lên sao Hoả vào năm 2022.

Bên cạnh đó, những lời Musk nói cũng nên được tiếp nhận một cách thận trọng, bởi vị CEO của SpaceX và Tesla cũng tự nhận có một lịch sử tham vọng thái quá khi nói về các mốc thời gian. 

Elon Musk trả lời phỏng vấn tại SXSW 2018

Nỗi lo sợ trí tuệ nhân tạo

Nếu Elon Musk không nói về AI, đó quả là một chuyện lạ. Tại SXSW, Elon Musk một lần nữa chia sẻ về nỗi lo sợ trí tuệ nhân tạo của mình.

"Chúng ta đang rất gần với những đột phá trong AI và nó khiến tôi sợ sốt vó" - ông nói - "Chúng ta phải tìm cách nào đó để đảm bảo sự phát triển của các siêu trí thông minh kỹ thuật số có thể cùng tồn tại song hành với con người. Tôi nghĩ đó là thứ thảm hoạ diệt chủng lớn nhất mà chúng ta có thể phải đối mặt".

Dù nhiều chuyên gia đã cho rằng nỗi lo về ngày tận thế của Elon Musk là hơi thái quá, nhưng tỷ phú này vẫn bỏ qua mọi dư luận về AI và kiên định giữ vững quan điểm của mình.

"Hãy nhớ lời tôi nói, AI nguy hiểm hơn rất nhiều so với thảm hoạ hạt nhân".

Nỗi sợ AI chính là một phần trong lý do tại sao Elon Musk lại kiên quyết thực hiện ý định lên sao Hoả đến vậy. Theo ông, việc thuộc địa hoá sao Hoả sẽ là một bước tiến quan trọng cần thiết để đảm bảo sự tồn vong của loài người khi có biến cố đen tối xảy ra.

Minh.T.T

 

Chủ đề khác