VnReview
Hà Nội

Thiết bị sạc điện thoại từ xa không dây

Wi-Charge là tên một hệ thống sạc không dây tầm xa. Nhờ nó, các thiết bị điện tử sẽ tự động sạc ở mọi vị trí ở trong phòng mà không cần phải dùng dây hoặc đặt trên các đế sạc.

Video do VnReview Việt hóa từ nguồn Tech Insider

Sẽ không quá khi nói rằng công nghệ sạc không dây ngày nay vẫn chưa thể theo kịp tốc độ phát triển của smartphone. Dù vậy, một startup tại Israel tin tưởng rằng họ có thể đưa công nghệ sạc không dây lên tầm cao mới bằng cách truyền tải điện năng qua tia hồng ngoại.

Wi-Charge trông giống như những thiết bị chiếu sáng trong nhà bạn. Khi muốn sạc pin cho smartphone, chỉ cần rút chúng máy ra khỏi túi hay ngăn kéo, đặt lên bàn hay bất cứ chỗ nào nằm trong vùng "phủ sóng" (lên đến 10m) của Wi-Charge, thiết bị di động của bạn sẽ được sạc mà không cần cắm dây.

Một thiết bị Wi-Charge

Do truyền tải điện năng thông qua các chùm tia hồng ngoại nên quá trình sạc từ Wi-Charge sẽ chậm hơn so với việc sạc qua cáp thông thường. Nhưng nếu bạn chưa cần sử dụng tới điện thoại ngay thì cũng không cần phải sạc quá nhanh.

Công nghệ sạc Wi-Charge có thể giúp các tín đồ công nghệ mơ đến viễn cảnh họ chỉ cần ngồi uống cà phê và chiếc smartphone, tablet hay smartwatch sẽ âm thầm bắt đầu quá trình sạc. Nhờ Wi-Charge, thiết bị di động của bạn sẽ tự động kết nối và sạc pin thông qua phương thức không dây, giống như kết nối Wifi.

Ngoài ra, công nghệ sạc này còn tránh cho người dùng những bất tiện trong việc sạc pin, như khó tìm ổ cắm điện trong quán, khó quản lý điện thoại trong thời gian sạc… Ori Mor, nhà đồng sáng lập Wi-Charge cho biết thiết bị đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) chấp nhận, đồng nghĩa với việc công nhận công nghệ Wi-Charge không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Và như vậy thiết bị sạc độc đáo này sẽ được đưa ra thị trường trong một ngày không xa nữa.

G.L

Chủ đề khác