VnReview
Hà Nội

Phát hiện biểu hiện của mụn với công nghệ máy ảnh của Sony

Sony đã phát triển công nghệ mới sử dụng trong các máy ảnh của điện thoại và máy tính bảng để giúp người sử dụng kiểm tra "sức khỏe" của làn da.

Công ty cho biết, công nghệ mới "Smart skin evaluation program" hay SSKEP có thể phân tích sự khác biệt của ánh sáng phản xạ từ các vùng da để xác định kết cấu và tỉ lệ sắc tố và hắc tố (có hại cho da), đồng thời nó cũng có thể phá hiện những khuyết tật và vùng da cần phải làm sạch.

Theo Sony, SSKEP sử dụng công nghệ cảm biến CMOS, cùng với phần mềm mới được phát triển sẽ kiểm tra dữ liệu hình ảnh kĩ thuật số và cung cấp thông tin về những vùng da có biểu hiện bất thường. Sony cho biết đã sử dụng các tia sáng có quang phổ gần với với vùng quang phổ của tia hồng ngoại để có thể nhìn xuyên qua bề mặt của da mà không gây hại.

Sony cho rằng công nghệ này có thể ứng dụng cho nhiều sản phẩm tiềm năng nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể. Tại Nhật Bản, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe da, cũng như phân tích và điều trị tại các phòng khám là một ngành công nghiệp đang bùng nổ, đặc biệt đối với bệnh nhân là phụ nữ.

Sony cũng cho biết, họ muốn mở rộng việc sử dụng cảm biến CMOS trong các thiết bị cao cấp như iPhone 5, Samsung Galaxy S3, nhằm phát triển chúng như là một cảm biến có khả năng phát hiện, phân tích chuyển động, hình dạng và màu sắc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, Sony đang cố gắng đầu tư nguồn lực vào các sản phẩm điện tử như một phần của kế hoạnh tái cơ cấu. Công ty đang tích cực đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển các cảm biến hình ảnh trên các thiết bị cầm tay. Hồi tháng Sáu, Sony cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất bộ cảm biến này trong tháng 9 năm 2013.

Từ tháng 8, Sony bắt đầu bán các sản phẩm sử dụng cảm biến hình ảnh "stacked" (ngăn xếp ). Với công nghệ này, các điểm ảnh sẽ được ghi lại thành các ngăn, sau đó được xếp lại thành một bức ảnh hoàn chỉnh. Công nghệ này sẽ giúp bức ảnh của bạn đẹp và sắc nét hơn so với các công nghệ trước đây nhưng nhược điểm của nó là tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Thế Duyệt

Theo PCworld.com

Chủ đề khác