VnReview
Hà Nội

10 thứ điên rồ bạn có thể in 3D ngay tại nhà

Máy in 3D có thể xây dựng các vật thể từ một tệp tin 3D bằng các chất liệu khác nhau. Vì thế, máy in 3D có thể "in" ra các loại hàng hóa, vật thể khác nhau tùy theo ý muốn, sở thích của người dùng. Và sau đây là 10 thứ điên rồ nhất mà người ta có thể làm với máy in 3D, theo tổng hợp của trang Forbes.

Bộ xếp hình Lego

Mọi đứa trẻ đều thích có cách nào đó để xếp hình và "thiên biến vạn hoá" các loại đồ vật bằng bộ xếp hình của chúng. Không may là không một công ty nào có động lực để tạo ra một bộ đồ chơi mà theo họ là vớ vẩn và vô giá trị như thế. Vì thế, bằng máy in 3D, hoạ sỹ Golan Levin đã tạo ra một bộ những đồ chơi xếp hình có thể biến hoá thành 8 hình dạng khác nhau, trong đó có một bộ xếp hình có thể tạo ra tất cả 8 hình dạng này.

Mỗi ngày một kiểu gọng kính

Tại sao phải đeo cùng một loại kính mỗi ngày khi bạn có thể in ra một cặp kính mới phản ánh đúng tâm trạng của bạn? Người dùng trên Thingiverse đã thử nghiệm một số mẫu gọng kính khác nhau – và bạn chỉ cần thêm mắt kính vào là xong. Bre Pettis, Tổng giám đốc của công ty in 3D Makerbot, đã tạo ra các gọng kính rất đặc biệt và chúng đã được tải về tới 47 lần.

Đĩa nhạc lậu

Đây là một cách thật tuyệt vời để ăn cắp bản quyền âm nhạc. Mã hoá nó hoặc tải nó dưới dạng một trong những đĩa nhựa mà bạn có thể có. In nó ra bằng máy in 3D và bật nó trên máy ghi, như một người dùng máy in 3D đã trình diễn trên trang Instructables. Bạn sẽ thoải mái nghe đủ mọi loại nhạc trên thế giới bằng máy in 3D.

Tượng bán thân

in 3D

Một người dùng máy in 3D đã đo kích thước đầu của 230 người và tải chúng lên trang in 3D Thingiverse. Như vậy, bạn cũng có thể in ra bức tượng bán thân của chính mình đấy. Bức tượng bán thân trong ảnh trên là của Stephen Colbert, diễn viên hài, người dẫn chương trình, chính trị gia và nhà văn nổi tiếng người Mỹ.

Nhẫn đính hôn

Chắc chắn, một chiếc nhẫn đính hôn bằng nhựa chẳng nói lên điều gì về đẳng cấp của chúng cả. Nhưng những chiếc nhẫn này lại là những kỷ niệm đáng nhớ. Ba chiếc nhẫn đính hôn đã được tải lên trang web in 3D Thingiverse sau khi các cặp tình nhân trở thành vợ chồng hạnh phúc. Còn cách nào tốt để tưởng nhớ về một đồ vật có ý nghĩa hơn là quét (scan) nó, tải lên và chia sẻ nó với mọi người?

Mặt nạ Guy Fawkes

Các thành viên của tổ chức hacker Anonymous không phải là fan của các quy định hạn chế quyền sở hữu trí tuệ. Nhưng biểu tượng yêu thích của họ, chiếc mặt nạ Guy Fawkes, là thuộc quyền sở hữu của hãng Time Warner. May mắn cho họ, vi phạm bản quyền chiếc mặt nạ này rất dễ dàng, chỉ cần in mặt nạ bằng máy in 3D chứ không cần phải ra tận cửa hàng để mua.

Chìa khoá còng số 8

Chỉ có các thành viên của sở cảnh sát mới có thể mở được những chiếc khoá còng tay bảo mật cao, vì thế họ có một chìa khoá chuẩn. Một người bình thường không thể có chiếc chìa khoá này. Không may cho các nhà sản xuất khoá, một số mẫu chìa khoá của các công ty như Bonowi và Chubb đã được tải lên Thingiverse, và chúng có thể được in 3D để giúp những kẻ phạm tội tự giải thoát.

Súng đồ chơi

Không dễ để mua một chiếc súng đồ chơi thật tại Mỹ - tất nhiên là trừ phi mua ở "chợ đen". Nhưng Thingiverse đã cung cấp mẫu của các loại súng và mọi người có thể sắm cho mình một chiếc súng đồ chơi ngay tại nhà.

Linh kiện của súng thật

Không chỉ súng đồ chơi, in 3D còn có thể sản xuất một chiếc súng thật sự. Một thiết kế đã được tải lên Thingiverse, đó là phần dưới của khẩu AR-15, một linh kiện của loại súng bán tự động, nó được sản xuất rất ít. In linh kiện này trong nhà của bạn, và phần linh kiện còn lại có thể đặt mua.

Và in cả máy in 3D

Đúng thế. Một mục tiêu của dự án máy in 3D RepRap nguồn mở là có thể tạo ra tất cả các linh kiện của máy in RepRap, cho phép mọi người chia sẻ không chỉ thành quả của công nghệ in 3D, mà còn in ra cả chính máy in 3D nữa. Gần đây chỉ mới có những đồ vật đơn giản được sao chép, nhưng những chiếc máy in "tự sinh sản" này có thể sẽ xuất hiện không xa nữa.

Hoàng Lan

Chủ đề khác