VnReview
Hà Nội

Máy bay không người lái trình diễn tại ĐH FPT

Máy bay không người lái (UAV) GREMSY sẽ bay trên bầu trời ĐH FPT Hòa Lạc và biểu diễn chức năng quay phim, chụp ảnh bằng máy ảnh DSLR Canon 5D mark II.

Theo bản tin Chúng ta của FPT, buổi trình diễn UAV GREMSY sẽ diễn ra sáng ngày 16/5 tới đây. Đây là một nội dung bên lề hội thảo máy bay không người lái (Unmaned Aerial Vehicle – UAV) sẽ được tổ chức tại hội trường tầng 4, khu giảng đường ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Chương trình do ĐH FPT phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Cơ điện tử Xanh (GREMSY) tổ chức.

Chiếc máy bay được điều khiển từ xa bằng sóng radio, trang bị camera DSLR Canon 5D mark II và hệ thống ổn định hình ảnh cho camera với 3 trục xoay.

Với thiết kế sáng tạo và độc đáo, máy bay có thể đạt độ cao tới 200 m, khả năng định vị bằng hệ thống GPS, thời gian bay lên đến 15 phút khi gắn DSLR Canon 5D mark II, hình ảnh từ camera được truyền trực tiếp xuống màn hình hiển thị dưới mặt đất.

Tham gia hội thảo, sinh viên FPT sẽ có cơ hội được tiếp cận với công nghệ cơ điện tử hiện đại này của GREMSY. Đặc biệt được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu Công nghệ cao Hòa Lạc và ĐH FPT nhìn từ trên cao.

Công ty TNHH Hệ thống Cơ điện tử Xanh được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu thiết kế và chế tạo ra các sản phẩm cơ điện tử được sử dụng bằng năng lượng sạch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường trong nước và quốc tế.

GREMSY chuyên cung cấp dịch vụ không ảnh - sử dụng máy bay không người lái do chính GREMSY chế tạo - để quay phim hoặc chụp ảnh full HD từ trên cao (độ cao khoảng 100-200 m) tầm xa bán kính 500 m.

Hải Anh

Chủ đề khác