VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Internet vào việc... chăn bò

Một trang trại ở Essex, Anh đã bắt đầu kết nối những con bò của họ với Internet để theo dõi những thay đổi trong hành vi của những con bò,;từ đó người nông dân có thể sớm phát hiện bệnh trên chúng.

Nhóm nghiên cứu dự án "chăn bò thời @" có tên Cow Tracking Project này đã gắn một thiết bị GPS cho mỗi con bò và đặt những cảm biến xung quanh khu trại của chúng để theo dõi hoạt động và thói quen, thời gian ngủ của chúng. Những thông tin này sau đó sẽ được gửi tới máy tính của người chăn nuôi.

Nông dân Anh ứng dụng Internet vào việc chăn bò

Sự gián đoạn trong những hoạt động thường xuyên của bò (ví dụ như ngủ nhiều hơn hoặc ít di chuyển xung quanh hơn bình thường) có thể là một dấu hiệu cho thấy bò bị bệnh, vì vậy những thông tin được cập nhật hàng ngày sẽ giúp người chăn nuôi có thể nhanh chóng nắm bắt những thay đổi để kịp thời điều trị bệnh cho những chú bò.

Hơn nữa, dự án có thể giúp người dân tiết kiệm chi phí nhân công và chi phí thuốc kháng sinh do bệnh sẽ được điều trị kịp thời ngay khi chưa quá nặng. "Chúng tôi nghĩ dự án này sẽ giúp người dân tiết kiệm được 300 bảng Anh trên mỗi con bò", John Torrance, một nông dân ở Essex chia sẻ với BBC.

Sắp tới, dự án cập nhật theo thời gian thực bằng cách gửi những thông tin liên quan tới cho người chăn nuôi qua tin nhắn và email. Hiện tại những con bò ở trang trại được theo dõi 24/7.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Nguồn: http://mashable.com/2013/09/16/uk-farmers-track-cows/

Chủ đề khác