VnReview
Hà Nội

iPhone có thể giúp xác định kích thước áo ngực cho phụ nữ

ThirdLove là một ứng dụng dành cho iPhone được một nhà khoa học của cơ quan vũ trụ hàng không Mỹ (NASA) tạo ra, có thể tính toán chính xác kích cỡ áo ngực của phụ nữ.

Theo trang tin Daily Mail, khi nói đến việc tìm kiếm chiếc áo ngực đúng kích thước thì ngay cả những người mua sắm thành thạo nhất thường cũng thường xuyên thất vọng.

600x411

Với rất nhiều sự lựa chọn với nhiều hình dạng, phong cách và kích cỡ khác nhau trên thị trường, nên không có gì ngạc nhiên khi một nghiên cứu gần đây cho thấy 85% phụ nữ đang mặc áo ngực sai kích cỡ.

Nhưng một ứng dụng mới - được nghiên cứu bởi một nhà khoa học của NASA - đã tuyên bố có giải quyết vấn đề một cách hiệu quả bằng cách tính toán kích cỡ áo ngực của phụ nữ trong nháy mắt trên iPhone.

ThirdLove, một ứng dụng khởi nghiệp đã gây được quỹ 5.6 triệu USD từ các nhà đầu tư, hoạt động bằng cách dùng hai hình ảnh của người dùng khi mặc đồ vét, sau đó tạo ra dữ liệu ba chiều từ các bức ảnh hai chiều của mình mà người đó vừa chụp và tính toán các số đo chính xác của bạn.

600x389

Với giọng nói hướng dẫn của nữ, ứng dụng này sau đó sẽ đưa ra đề nghị về loại áo ngực và đồ lót mà người dùng nên mua với yêu cầu phải phù hợp như một chiếc găng tay.

Ứng dụng này được tạo ra bởi Dave Spector, một đối tác cũ tại Sequoia Capital, và Ara Nefian, một nhà khoa học cao cấp của Nhóm Robot thông minh tại Trung tâm nghiên cứu NASA.

Ara Nefian cũng đã giải thích các vấn đề chuyên môn đằng sau ứng dụng này với trang tin Fastcompany.com rằng nó "liên quan đến một số giải pháp ghi nhận hình ảnh nâng cao, tái tạo mô hình cơ thể dưới dạng 3D, và tương tác với máy".

Ứng dụng này có thể ghi lại các thông số thông qua máy ảnh, để biến iPhone trở thành một công cụ tính toán kích thước chuẩn.;Khi nó đã tính toán ra các thông số thì sau đó có thể cung cấp các số đo dự đoán chính xác của một đối tượng 3D - trong trường hợp trên cơ thể người - sử dụng các ảnh chụp 2D.

ThirdLove đã có một "kế hoạch lớn" cho tương lai và cuối cùng các nhà phát triển ra nó cũng muốn mở rộng dịch vụ của mình, bao gồm việc giúp người dùng chọn các loại quần áo phù hợp.

Tiến Tùng

Chủ đề khác