VnReview
Hà Nội

Kinh hoàng với "tác dụng phụ" của thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ. Nhưng liệu các sản phẩm nhuộm màu cho tóc trên thị trường hiện nay có thực sự an toàn như quảng cáo? Nhất là khi mà một hãng sản xuất danh tiếng như Schwarzkopf cũng đang bị kiện do sản phẩm gây dị ứng nặng cho người dùng.

Bà Lyn Gregory (56 tuổi) đến từ Mỹ đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thuốc nhuộm tóc gây ra. Đến mức bà đã thề rằng sẽ không bao giờ nhuộm tóc thêm một lần nào nữa!

Hoảng hồn với tác hại do thuốc nhuộm tóc gây ra

Bà Lyn Gregory trước khi bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc

Dù đã sử dụng loại thuốc Schwarzkopf Live Color trong suốt một năm, bà Lyn Gregory vẫn tuân thủ các nguyên tắc về thử nghiệm dị ứng trước khi nhuộm thật. Bà bôi một ít thuốc lên cánh tay và quan sát trong vòng 48 giờ. Vì không có hiện tượng bất thường nào xảy ra nên người phụ này đã tiến hành tự nhuộm tóc. Bà không nhuộm toàn bộ mái tóc mà chỉ nhuộm phần đuôi tóc phía dưới.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Lyn Gregory như sống trong địa ngục với phần da đầu và da cổ mọc chi chít mụn mủ. Số mụn này gây đau đớn đến nỗi bà thậm chí không thể ngủ được. Bà đã đi khám bác sĩ và được cho thuốc kháng sinh và kem đặc trị, nhưng những vết dị ứng dường như càng tồi tệ hơn. Quá đau đớn, bà Lyn Gregory đã phải cắt bớt tóc của mình để ngăn chúng chạm vào da.

Hoảng hồn với tác hại do thuốc nhuộm tóc gây ra

Hoảng hồn với tác hại do thuốc nhuộm tóc gây ra

Và hậu quả đau đớn do thuốc nhuộm tóc gây ra

Phải mất 8 tuần sau đó, làn da của người phụ nữ này mới hồi phụ hoàn toàn khi được điều trị đặc biệt bởi bác sỹ riêng. Hiện Lyn Gregory đang đâm đơn kiện Schwarzkopf sau những hậu quả mà mình phải gánh chịu do sản phẩm của hãng này gây ra.

Trước tình hình này, người đại diện của Schwarzkopf cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi biết về tai nạn của cô Gregory và hy vọng rằng cô ấy đã hoàn toàn bình phục. Chúng tôi cũng đã được luật sư thông báo về phản ứng của cô Gregory. Hiện, chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào trong hoàn cảnh này".

TQS

Theo Daily Mail

Chủ đề khác