VnReview
Hà Nội

Bắc Cực nóng nhất kể từ 44.000 năm qua

Các nhà nghiên cứu của Đại học Colorado Boulder ở Mỹ đã kết luận rằng: Nhiệt độ mùa hè trung bình ở Đông Canada (thuộc Bắc Cực) đã đạt nhiệt độ trung bình cao nhất trong 44.000 năm qua. Điều này quả là đáng báo động nhưng lại phù hợp tình trạng nóng lên toàn cầu hiện nay.

Cụ thể hơn, họ lập luận rằng Bắc Cực đang nóng hơn vào mùa hè khi mà lượng nhiệt mặt trời cung cấp cho khu vực này đã tăng lên tới 9% như hiện nay. Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do hiệu ứng nhà kính và sự tăng lên của khí cacbondioxit trong khí quyển.

Nóng lên ở Bắc Cực

Giáo sư Gifford Miller - trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học khẳng định: "Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự thay đổi nhiệt độ của tự nhiên đang xảy ra và nhiều khả năng nguyên nhân của nó đến từ hiệu ứng nhà kính".

Nóng lên ở Bắc Cực

Sau khi phân tích các mẫu rêu chết và bong bóng khí gas trong băng, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng nhiệt độ trung bình tại Bắc Cực lúc này đã cao nhất trong vòng 44.000 năm qua.

Nóng lên ở Bắc Cực

Việc Bắc Cực nóng lên sẽ gây ra hiệu ứng tan băng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên cũng như cuộc sống của các loài sinh vật trên trái đất.

TQS

Theo Softpedia và Daily Mail

Chủ đề khác