VnReview
Hà Nội

Hình xăm điện tử của Motorola sẽ giảm tạp âm cuộc gọi

Motorola vừa đưa ra một sáng chế mới về hình xăm điện tử, cho phép lọc tiếng ồn và giảm các tạp âm cho điện thoại di động ở những nơi ồn ào.

Cụ thể, Motorola đang xem xét các kế hoạch sử dụng một hình xăm ở cổ nhằm tăng cường khả năng thu và lọc âm như một microphone thứ 2 dành cho điện thoại di động.

Hãng xuất smartphone trực thuộc Google này vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo trên người (wearable device), bao gồm một microphone siêu nhỏ, một thiết bị thu và cung cấp năng lượng (pin). Hình xăm này có thể thu các tín hiệu âm thanh từ cổ họng của người (được xăm) và truyền âm thanh đó tới thiết bị di động của họ nhờ các giao thức truyền thông qua tín hiệu sóng hoặc thông qua Bluetooth.

Motorola cho biết, nó sẽ thực hiện lệnh điều khiển bằng giọng nói chính xác hơn và cải thiện chất lượng âm thanh của các cuộc gọi. Trong tài liệu nộp cho Phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ, công ty có miêu tả rõ: Các thiết bị truyền thông di động thường phải hoạt động trong các môi trường ồn ào.

"Các sân vận động lớn, những đường phố ồn ào, các nhà hàng và những tình huống khẩn cấp có thể rất ồn ào, bao gồm rất nhiều tần số âm thanh khác nhau của tiếng ồn xung quanh sẽ rót vào microphone của điện thoại".

"Truyền thông có thể trở nên tuyệt vời hơn hơn khi được cải thiện và thậm chí tăng cường thông qua một phương pháp và hệ thống nhằm giảm tiếng ồn và tạp âm từ môi trường, vốn gây ra nhiễu loạn âm thanh trong các cuộc gọi".

Hiện nay, có rất nhiều công ty đã nhìn ra tiềm năng to lớn của công nghệ có thể đeo/mang theo (wearable). Trong số đó có thể kể tới những thiết bị như kính thông minh Google Glass, cho phép người dùng ghi lại và chia sẻ những gì họ nhìn thấy, truy cập các thông tin cơ bản trên internet và thậm chí là giải trí với video, dự kiến sẽ được bán ra thị trường rộng rãi vào năm 2014.

Gần đây có thêm các dòng đồng hồ thông mình ra đời như Galaxy Gear của SamSung (được bán tại Việt Nam với giá gần 6 triệu đồng), Smartwatch 2 của Sony (được bán chính thức tại Việt Nam với giá gần 5,5 triệu đồng) và nhiều sản phẩm "có thể đeo" trên người hấp dẫn khác.

Chưa biết liệu Motorola có bắt đầu phát triển một loại hình xăm nào đó cho sáng chế này hay không, nhưng công ty hiện đang tìm cách đưa thiết bị này vào cổ áo hoặc một dây đeo ở cổ.

Hữu Thắng

Theo Sky/News

Chủ đề khác