VnReview
Hà Nội

Xây nhà trong một ngày bằng máy in 3D

Tại Đại học Southern California, Giáo sư Behrokh Khoshnevis cùng các cộng sự đang chế tạo một chiếc máy in 3D khổng lồ có thể "in" nhà trong 24 giờ đồng hồ. Cỗ máy khổng lồ này được trang bị kim phun bê tông và có thể in nhà dựa trên thiết kế của máy vi tính.

Xây nhà trong một ngày bằng máy in 3D

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Southern California sử dụng chiếc máy in Contour Crafting để xây dựng nên căn nhà. Chiếc máy in 3D sẽ được đặt trên 2 đường ray song song để có thể hoạt động một cách dễ dàng.

Khi ở trên đường ray, máy in nhà 3D Contour Crafting sẽ di chuyển dọc theo đường ray và phun bê tông. Các công đoạn hoàn thiện cuối cùng như lắp đặt cửa ra vào, cửa sổ… sẽ do con người đảm nhiệm.

Xây nhà trong một ngày bằng máy in 3D

Tường được in thử nghiệm

Contour Crafting sẽ giúp giảm đáng kể giá thành xây dựng. Công nghệ này cũng sẽ giúp sửa chữa những căn nhà bị hư hại vì thời tiết hay thiên tai.

Trong khi dự án Contour Crafting hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, giáo sư Khoshnevis cũng đã phủ nhận rằng công nghệ in 3D sẽ làm tăng nguy cơ thất nghiệp. Theo ông, công nghệ này sẽ giúp tạo ra nhiều công việc mới cho công nhân xây dựng, thay vì bắt họ phải trực tiếp làm các công việc nguy hiểm như hiện nay.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác