VnReview
Hà Nội

Bill Gates phản đối tin vắc xin có thể gây tự kỷ

Theo Bill Gates, các loại vắc xin không hề nguy hiểm. Trái lại, suy nghĩ rằng vaccine có thể gây tự kỉ sẽ gây ra nhiều rủi ro đáng lo ngại cho tương lai của trẻ em.

Trong buổi phỏng vấn với chương trình AMERICA with Jorge Ramos, nhà tỉ phú 58 tuổi, một trong những người hoạt động nhân đạo tích cực nhất thế giới, đã đưa ra tuyên bố rằng "Không có một thứ gì cứu được nhiều mạng người hơn là vắc xin, và các mối liên hệ giữa vắc xin và những hiện tượng tiêu cực như chứng tự kỉ cũng đã vô số lần bị chứng minh là sai lầm".

"Các bằng chứng nhiều đến mức bạn có thể bị bất ngờ", Bill Gates khẳng định và dẫn chứng các nghiên cứu về vắc xin và bệnh tự kỉ.

bill gates vaccine

Vào ngày thứ Ba vừa qua, tổ chức từ thiện do Bill Gates và vợ sáng lập có tên Bill & Melinda Gates Foundation đã đưa ra bức thư kêu gọi thường niên của mình. Bill Gates đặt ra mục tiêu phải xóa nghèo cho tất cả các quốc gia trên toàn cầu trong vòng 20 năm tới.

Các chương trình y tế và vắc xin là một phần quan trọng của kế hoạch này. Trang web của Gates Foundation tuyên bố rằng "Vắc xin là một trong những khoản đầu tư y tế hiệu quả về chi phí nhất, giúp cứu được 2,5 triệu mạng sống mỗi năm".

Bên cạnh vắc xin, Bill Gates cũng trò chuyện với người dẫn chương trình Jorge Ramos về các khoản đầu tư nhằm tạo ra một chiếc bao cao su mỏng và dẻo dai hơn. Gates Foundation đã cấp hơn 1 triệu USD tiền viện trợ nhằm phục vụ cho mục đích này.

"Suy nghĩ thông thường là đeo bao cao su giống như đi tắm mà mặc áo mưa vậy. Một chiếc bao cao su được thiết kế lại để giảm tính bất tiện, rách vỡ, để tránh giảm khoái cảm sẽ là một vũ khí tuyệt vời để chống lại đói nghèo", bác sĩ Papa Salif Sow, một lãnh đạo cao cấp trong đội phòng chống HIV tại Gates Foundation tuyên bố.

Khi được hỏi vì sao lại thử đi tìm cách cải thiện bao cao su, Bill Gates khẳng định:

"Nhìn chung, nếu phụ nữ muốn đặt vòng, tôi nghĩ rằng chúng ta nên cung cấp cho họ biện pháp đó. Do đó nếu có bất kì ý tưởng mới nào giúp kế hoạch hóa gia đình một cách tiện lợi, ít hiệu ứng phụ… chúng tôi cũng sẽ đầu tư rất nhiều vào các sáng tạo trong lĩnh vực đó".

Lê Hoàng

Theo Fusion

Chủ đề khác