VnReview
Hà Nội

Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm

Chỉ mất thêm 1/4 thế kỷ nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tinh xa xôi - theo dự đoán của người đứng đầu chương trình săn lùng sự sống ngoài Trái đất.

Ảnh: Internet

Seth Shostak của Viện SETI (Tìm kiếm Trí thông minh ngoài hành tinh) đã đưa ra lời dự đoán trên trong một hội nghị về công nghệ cao do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chủ trì tại Đại học Stanford (Mỹ).

Ông cho rằng, chìa khóa của thành công chính là tiếp tục quét các khu vực của bầu trời để truy tìm tín hiệu điện từ được truyền từ các nền văn minh ngoài địa cầu.

Chuyên gia Shostak ước tính, giới thiên văn học phải lùng sục đến 1 triệu hệ thống sao mới có thể đạt được mục tiêu của mình.

"Trong số 5 ngôi sao nhiều khả năng sẽ có một hệ thống chứa hành tinh đủ sức dung dưỡng sự sống sinh sôi" -; Space.com dẫn lời chuyên gia Shostak.

Cuộc tìm kiếm các tín hiệu ngoài hành tinh đã được khởi động vào thập niên 1960, khi nhà thiên văn học đóng vai trò tiên phong Frank Drake dùng ăngten bề ngang 26m tại Tây Virginia (Mỹ) để quét 2 ngôi sao giống mặt trời.

Hiện cuộc săn lùng người ngoài hành tinh là đường đua tam mã giữa những người tin vào sự tồn tại của trí thông minh ngoài Trái đất; các nhà khoa học đi tìm sự sống đơn giản tại những thiên thể trong các hệ tương tự mặt trời như mặt trăng Europa của sao Mộc và những nhà nghiên cứu tập trung tìm kiếm dấu hiệu chứng tỏ sự hiện diện của sự sống vi sinh.

Theo Báo Lao Động

Chủ đề khác