VnReview
Hà Nội

Trí thông minh của con người tỉ lệ thuận với chiều cao?

Một nghiên cứu của Viện Y học Phân tử và Di truyền học thuộc Đại học Edinburgh đã khám phá ra rằng, có một mối liên kết "nhỏ" giữa chiều cao với trí thông minh của con người.

Trí thông minh của con người tỉ lệ thuận với chiều cao

Các nhà nghiên cứu đã phân tích AND của hơn 6.800 người khác nhau hoàn toàn để;ước tính mối tương quan di truyền giữa chiều cao và trí thông minh nói chung.

"Chúng tôi tìm thấy một mối liên kết nhỏ giữa chiều cao và trí thông minh, cụ thể là những người cao hơn thường thông minh hơn", nhà nghiên cứu Riccardo Marioni chia sẻ với Sunday Times.

Mặc dù đây là một nghiên cứu khoa học nhưng chỉ mới là một kết quả tương đối cho giả thuyết mở, còn thực tế chúng ta cũng không nên sử dụng chiều cao như một yếu tố quyết định để đánh giá chính mình hoặc một ai đó. Nếu bạn có chiều cao không lý tưởng thì cũng không nên bi quan về chiều cao của mình, bởi vì ngay cả những người thông minh nhất thế giới cũng đã từng làm những điều ngớ ngẩn nhất. Và 60% cầu thủ bóng rổ NBA, những người có chiều cao vượt trội, đều đã phá sản sau năm năm ngừng chơi bóng và bác học Albert Einstein thiên tài có chiều cao cũng khá khiêm tốn.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác