VnReview
Hà Nội

iPhone mới sẽ tận tình chăm sóc cho chủ nhân

Theo Apple Insider, công nghệ mới sẽ giúp iPhone có thể cứu mạng chủ sở hữu trong những tình huống nguy hiểm như gặp tai nạn, cơ thể đột ngột phát bệnh...

Theo Apple Insider, một công nghệ mới, dựa theo bằng sáng chế của Apple mới được Văn phòng Bằng sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố có thể giúp iPhone cứu mạng chủ sở hữu trong tương lai.

Bằng sáng chế của Apple có tên "Phát hiện Tấn công và Bảo vệ Khẩn cấp trên Di động" sẽ tạo ra một chế độ phát hiện bị tấn công bao gồm và cho phép điện thoại "phát hiện các trường hợp khẩn cấp và tự động thực hiện nhiều tác vụ, bao gồm việc gửi tin nhắn khẩn cấp, gọi điện tới số cấp cứu hoặc các số được chọn".

Đồng thời, iPhone cũng sẽ "tạo ra một tiếng chuông báo lớn với âm lượng tối đa, bất kể là điện thoại đang im lặng hay có âm lượng nhỏ, nhằm kêu gọi giúp đỡ từ những người xung quanh".

Theo bằng sáng chế nói trên, iPhone sẽ sử dụng các cảm biến (microphone, cảm biến gia tốc…) để phát hiện nguy hiểm. Phần mềm trên iPhone cũng có thể phân tích quá trình tương tác với màn hình hoặc các nút bấm để phát hiện khi nào người dùng cần giúp đỡ. Trong trường hợp tai nạn xe cộ, phần mềm của iPhone sẽ phát hiện ra quá trình giảm tốc đột ngột xảy ra do va chạm. Ngoài ra, iPhone cũng có thể theo dõi bệnh nhân có một số triệu chứng nhất định.

Trước khi đưa ra thông báo, iPhone cũng sẽ cho người dùng một khoảng thời gian ngắn để tắt báo động, nhằm tránh các tình trạng báo động sai lệch.

Hiện tại, iOS đang là một trong những hệ điều hành di động an toàn nhất hiện nay. Với iOS người dùng có thể theo dõi và lần tìm iPhone/iPad đã mất, tìm vị trí của người thân trên bản đồ, tương tác với iPhone khi đang lái xe… Tuy vậy, không rõ tính năng báo động từ bằng sáng chế nói trên có được đưa vào iOS 8 (ra mắt vào mùa hè năm nay) hay không.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác