VnReview
Hà Nội

Dế Xiaomi vào top smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo báo cáo vừa được công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Xiaomi (Trung Quốc) đã phần nào thành công trong việc phá vỡ thế độc quyền của Apple-Samsung trên thị trường điện thoại thông minh.

Điện thoại của Xiaomi bán chạy ngang với Apple và Samsung

Xiaomi Hongmi, hay còn gọi là Redmi

Cụ thể, đã có hai thiết bị của nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này lọt vào danh sách top 10 điện thoại bán chạy nhất trên toàn thế giới vào tháng Hai năm nay. Cả Xiaomi Hongmi, hay còn gọi là Redmi, và Xiaomi MI-3 đều lọt vào danh sách này. Hai mẫu smartphone đã lần lượt giữ vị trí thứ 7 và vị trí thứ 10.

Điện thoại của Xiaomi bán chạy ngang với Apple và Samsung

Xiaomi MI-3

Bản báo cáo cũng cho biết doanh số bán hàng của Xiaomi trong quý 1 năm 2014 là khoảng 11 triệu máy, một kết quả rất ấn tượng đối với một công ty được thành lập năm 2010.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, tổng doanh thu của Xiaomi đã tăng khoảng 160% với doanh số bán ra là 18,7 triệu thiết bị. Nhà sản xuất Trung Quốc dự kiến sẽ bán được khoảng 40 triệu thiết bị trong năm 2014, tuy nhiên với những số liệu thống kê rất khả quan thì nhiều khả năng là Xiaomi có thể đạt thành công vượt dự kiến.

Điện thoại của Xiaomi bán chạy ngang với Apple và Samsung

Top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới tháng 2/2014

Apple và Samsung vẫn dẫn đầu trong danh sách của Counterpoint. Giữ vững ngôi vị số là iPhone 5s, vị trí thứ hai thuộc về iPhone 5c. Chiếc smartphone đời cũ iPhone 4s vẫn vững vàng ở vị trí thứ 5.

Samsung cũng có 5 đại diện lọt vào danh sách này. Thành công nhất trong số đó là Galaxy S4 với vị trí thứ 3, còn Galaxy Note 3 bám sát ở vị trí thứ 4. Các thiết bị khác của Samsung là Galaxy S4 mini, Galaxy S III , và Galaxy S III mini lại không tìm được chỗ đứng trong danh sách của Counterpoint.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác