VnReview
Hà Nội

Apple thâu tóm Novauris để tiếp sức cho Siri

Cuộc đua trợ lý ảo trên thiết bị di động đã trở nên rất "nóng" sau khi Microsoft ra mắt trợ lý ảo Cortana vào tuần này. Hiển nhiên, Apple sẽ không chịu ngồi im để Cortana vượt mặt Siri.

Apple thâu tóm Novauris để tiếp sức cho Siri

Trong khi Cortana đang đình đám trên các mặt báo, Apple cũng vừa kịp vươn tay thâu tóm một công ty phát triển công nghệ nhận diện giọng nói có tên Novauris Technologies. Các nguồn lực của công ty này chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong các phiên bản Siri tương lai.

Apple đã lên tiếng xác nhận về thương vụ nói trên (vốn đã bắt đầu diễn ra từ 2013) với TechCrunch, song cũng không tiết lộ thêm bất kì chi tiết nào. Novauris bao gồm rất nhiều thành viên cũ của Dragon Systems, công ty đứng đằng sau một loạt các ứng dụng nhận diện giọng nói phổ biến như Dragon Dictate và Dragon NaturallySpeaking. Novauris không đưa ra bình luận chính thức nào về sự kiện này, song thông tin của TechCrunch cho biết công ty này giờ đã chính thức ngừng hoạt động độc lập và trở thành một thành phần của Apple.

Việc Apple mua lại Novauris tỏ ra khá hợp lý vào thời điểm này, do trợ lý ảo Cortana của Microsoft đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào sự kiện BUILD 2014 vừa qua. Cả Cortana và Siri đều có chung nhiều tính năng như đặt lịch hẹn hoặc theo dõi thông tin thời tiết qua giọng nói, song trợ lý ảo của Microsoft tỏ ra vượt trội hơn hẳn nhờ khả năng ra lệnh trong các ứng dụng độc lập.

Ví dụ, bạn có thể ra lệnh cho ứng dụng Skype thông qua Cortana. Khác với Siri, Cortana sẽ lưu lại tất cả các tác vụ tương lai của mình trong một cuốn "sổ ghi chú" mà người dùng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Siri ra mắt trên iPhone 4S vào năm 2011 và cũng đã được cải tiến rất nhiều trên iOS 7, với số lượng nguồn tin đa dạng hơn và tính năng tự đọc thư thoại. Trong khi chúng ta không thể biết được liệu Apple có "học hỏi" từ Cortana và Google Now hay không, rất có thể iOS 8 và iPhone 6 sẽ mang tới một trải nghiệm Siri thông minh hơn trước đây rất nhiều.

Lê Hoàng

Theo Laptop Mag

Chủ đề khác