VnReview
Hà Nội

Nếu còn thua lỗ nặng, BlackBerry sẽ ngừng ra smartphone mới

Với tình trạng thua lỗ trong kinh doanh thiết bị di động như hiện giờ, chúng ta nhiều khả năng không còn được thấy những smartphone mới do BlackBerry sản xuất trong tương lai nữa.

Giám đốc điều hành của BlackBerry John Chen từng nói rằng, ông muốn thấy hãng kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh thiết bị di động muộn nhất là vào năm 2016. Nhưng với hoàn cảnh hiện nay, John Chen đang cân nhắc ngừng phát hành các smartphone mới nhằm có vốn để phát triển các lĩnh vực khác. Ông nói với trang tin Bloomberg và Reuters rằng, ông không muốn để BlackBerry bị ảnh hưởng bởi doanh thu từ smartphone, còn nếu chúng gây ra thua lỗ nhiều cho hãng, ông sẽ ngừng ngay việc phát hành sản phẩm.

BlackBerry sẽ không phát hành smartphone mới nếu còn bị lỗ nặng

John Chen háo hức với việc kiếm lợi nhuận từ lĩnh vực phần mềm, bao gồm các dịch vụ doanh nghiệp và sự phát triển của nền tảng QNX dành cho nhiều thiết bị thiết yếu trong cuộc sống.

Mặc dù có đã có những động thái cứng rắn cho hướng phát triển của BlackBerry, tuy nhiên John Chen vẫn rất tiếc nuối nếu chấm dứt việc phát hành smartphone. Ông tin rằng hãng vẫn có thể bán ra được 10 triệu máy một năm, nếu như không có biến động gì lớn xảy ra.

BlackBerry sẽ không phát hành smartphone mới nếu còn bị lỗ nặng

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry? (Hình minh họa)

Hy vọng với việc hợp tác cùng Foxconn để sản xuất smartphone giá rẻ, doanh thu của BlackBerry sẽ khởi sắc và hãng không phải sử dụng đến kế hoạch "cùng đường" vừa nêu ra.

Sáng Trần

Theo Engadget

Chủ đề khác