VnReview
Hà Nội

Giới quảng cáo đang "đổ tiền" vào Internet nhiều hơn truyền hình

Truyền hình từ trước đến nay luôn là nơi mà các công ty, tập đoàn đầu tư rất nhiều tiền để quảng bá cho thiết bị, sản phẩm, sự kiện và thương hiệu của họ. Tuy nhiên với sự bùng nổ khủng khiếp của Internet, các công ty, tập đoàn đã bắt đầu chuyển hướng qua mảnh đất màu mỡ này.

Theo Cục Quảng cáo và Tương tác (IAB), doanh thu quảng cáo trên internet năm 2013 đạt tới 42,8 tỷ USD, vượt qua mức 40,1 tỷ USD của doanh thu quảng cáo trên truyền hình.

Doanh thu quảng cáo trên internet vượt mặt quảng cáo trên truyền hình

Ngoài các cách quảng cáo trên internet truyền thống như tìm kiếm hay đặt các banner, các công ty, tập đoàn hiện tại đang tập trung vào các quảng cáo trên thiết bị di động. IAB nói rằng, doanh thu quảng cáo di động đã tăng gấp ba lần trong vòng ba năm liên tiếp. Cụ thể, năm 2013, doanh thu quảng cáo di động đã tăng 110 % so với năm 2012, đạt hơn 7 tỷ USD trong tổng doanh thu quảng cáo Internet đạt được năm đó. Số tiền này tương ứng với 17 %, cao hơn mức 7 % mà doanh thu quảng cáo di động nắm giữ trong năm 2012.

Doanh thu quảng cáo trên internet vượt mặt quảng cáo trên truyền hình

Doanh thu quảng cáo trên di động đang tăng trưởng mạnh

Với sự bùng nổ của smartphone nói riêng và thiết bị công nghệ nói chung, doanh số quảng cáo trên Internet sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới.

Doanh thu quảng cáo trên internet vượt mặt quảng cáo trên truyền hình

Biểu đồ thay đổi tỉ lệ của các cách thức quảng cáo trên internet năm 2012 - 2013

Sáng Trần

Theo The Verge

Chủ đề khác