VnReview
Hà Nội

Google bán đại trà Google Glass chỉ trong một ngày

Cho dù bạn đã có sẵn trong tay 1.500 USD, nhưng cũng khó có thể mua được một chiếc Google Glass vào thời điểm này. Nắm bắt được nhu cầu của nhiều người dùng muốn trải nghiệm sự mới lạ của Google Glass, gã khổng lồ công nghệ vừa công bố chương trình bán Google Glass cho tất cả mọi người trong vòng một ngày, sẽ diễn ra trong ngày 15/4 tới tại Mỹ.

Google phát động chương trình bán Google Glass cho tất cả mọi người trong một ngày

Thứ Ba tuần sau sẽ là một ngày may mắn của người dùng tại Mỹ, khi Google quyết định sẽ mở cửa để bán mẫu kính thông minh của hãng trong một ngày để bất cứ ai ở Mỹ cũng có cơ hội được sử dụng nó. Chương trình bán hàng sẽ chính thức bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 15/4 theo giờ Mỹ, nhưng ngay từ lúc này tất cả người dùng có dự định mua có thể đăng ký với Google để nhận lời nhắc vào ngày đó.

Đây là lần đầu tiên Google Glass được tung ra cho người dùng bình dân, bởi ban đầu chỉ có các nhà phát triển có thể mua mẫu kính thông minh này. Ngoài ra, còn có một số ít người dùng cũng may mắn được sở hữu Google Glass, thông qua cuộc thi Glass Explorer Program bằng cách chia sẻ những kế hoạch tuyệt vời nếu được sở hữu chiếc kính này.

Cơ chế hoạt động của Google Glass

Cơ chế hoạt động của Google Glass. Đồ họa: nghệ sĩ Đức Martin Missfeldt/ TTO

Cấu hình chi tiết Google Glass phiên bản "Explorer":

Bên cạnh loa và micro để phục vụ mục đích đàm thoại như một smartphone, kính Google Glass thực chất không hiển thị hình ảnh trên bề mặt kính như người ta vẫn tưởng mà thông qua một lăng kính, hình ảnh từ máy chiếu sẽ được "in" trực tiếp lên giác mạc của người đeo kính.

Đồng thời, do sự thiếu vắng rõ ràng của bàn phím và con chuột điều hướng, hiện tại cách duy nhất để điều khiển Google Glass là thông qua giọng nói, với những cú pháp ra lệnh theo ngôn ngữ tiếng Anh. Ví dụ: "OK, Glass, record a video" (tạm dịch: OK, Glass, hãy quay phim đi!)

-;         Hệ điều hành Android 4.3 (và mới hơn)

-          Chưa có thông tin chính thức về độ phân giải, dự kiến 640x360

-          Camera 5-megapixel, quay video HD 720p

-          Chuẩn WiFi 802.11 b/g

-          Bluetooth

-          Dung lượng lưu trữ 16 GB (có phiên bản 12 GB).

 

Trên thực tế, kể từ khi Google Glass lần đầu tiên được ra mắt, nó cũng đã trở thành chủ đề nóng của nhiều cuộc tranh cãi nóng bỏng. Người thì ca ngợi chiếc kính này như là tương lai của máy tính, người thì chỉ trích cho rằng nó sẽ đẩy nhanh "cái chết" của quyền riêng tư, và chế nhạo nó là một công cụ tìm kiếm ngớ ngẩn. Người đeo Glass bị cấm vào các quán bar và nhà hàng, cấm đeo khi lái xe vì có thể bị phân tâm, và thậm chí Google Glass còn bị gọi châm biếm là... "Glassholes".

Glass được gắn trên một cặp kính tương thích và kết hợp với một màn hình nhỏ trên mắt phải của người đeo. Người đeo có thể sử dụng Glass để truy cập Internet và chỉ có thể tìm thấy những thứ như hướng dẫn, thông báo và nội dung từ các ứng dụng tùy chỉnh của Glass trên màn hình. Nó được điều khiển bằng giọng nói hoặc bằng cách sử dụng touch pad nhỏ trên gọng kính.

Tính năng gây tranh cãi nhất của thiết bị này là một máy ảnh nhỏ được tích hợp có thể ghi lại video 720p hoặc chụp ảnh tĩnh. Không có đèn báo khi máy ảnh hoạt động, mặc dù những người đã từng đeo chiếc kính này nói rằng màn hình sẽ sáng lên khi chụp nên đó sẽ không phải là một việc làm "lén lút".

Với chương trình mới này, Google muốn mang Glass tiếp cận gần hơn đến người dùng, xua tan đi những lo ngại về quền riêng tư và để công nghệ này nhanh chóng được chấp nhận bởi công chúng.

Tiến Tùng

Theo CNN

Chủ đề khác