VnReview
Hà Nội

Samsung mạnh tay chặn hàng Galaxy S5 "xách tay"

Theo SamMobile, Galaxy S5 là "nạn nhân" mới nhất trong chính sách "khóa vùng" của Samsung. Theo đó, người dùng phải gọi điện bằng Galaxy S5 với SIM nội địa ít nhất là 5 phút trước khi mang máy sang châu lục hoặc quốc gia khác để sử dụng.

Trước đây, Samsung đã từng áp dụng chính sách này với chiếc Galaxy Note 3. Tuy nhiên, ở chiếc phablet này, người dùng chỉ cần lắp SIM nội địa vào máy trong vòng 5 phút là đã có thể mang máy sang quốc gia hoặc châu lục khác để sử dụng SIM tại đó. Trong khi đó đối với Galaxy S5, người dùng lại phải gọi điện sao cho tổng thời lượng các cuộc gọi đủ 5 phút.

"Galaxy S5 phải được kích hoạt bởi SIM của một nhà mạng tại châu Âu. Để sử dụng SIM ở các vùng khác, khách hàng phải gọi điện đủ 5 phút bằng SIM của các nhà mạng châu Âu", đó là thông tin trong tem dán trên hộp của Galaxy S5 phiên bản châu Âu.;

Galaxy S5 xách tay khóa mạng

Điều này có thể khiến cho những khách hàng tiềm năng của Samsung không khỏi cảm thấy khó chịu. Dù vậy, mục tiêu mà hãng điện thoại Hàn Quốc nhằm vào không phải là những người tiêu dùng đơn lẻ mà là thị trường chợ đen, nơi có thể cung cấp máy rẻ hơn giá chính hãng nhờ hình thức "xách tay".

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác