VnReview
Hà Nội

Samsung tự tin về doanh số Galaxy S5 và Tizen

Một lãnh đạo của Samsung đã xác nhận sẽ ra mắt smartwatch chạy Android Wear trong năm nay. Hãng điện thoại Hàn Quốc cũng tỏ ra rất tự tin về doanh số của Galaxy S5 và còn cho biết thiết bị Tizen sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm nay.

Phát biểu với hãng tin Reuters, Yoon Han-kil, phó chủ tịch nhóm chiến lược của Samsung xác nhận rằng một chiếc smartwatch chạy Android Wear sẽ được trình làng trong năm nay dù chưa đưa ra thời điểm cụ thể.

Khi Android Wear được ra mắt vào tháng trước, Samsung cũng có tên trong danh sách đối tác phát triển hệ điều hành thời trang công nghệ của Google. Cho đến nay, mới chỉ có Motorola và LG chính thức công bố thiết bị Android Wear của mình. Các đối tác khác bao gồm HTC, ASUS, Broadcom, Qualcomm và MediaTek.

Samsung hiện cũng có hệ điều hành smartwatch của riêng mình dựa trên Tizen, vốn có mặt trên chiếc Gear 2. Trong khi đó, chiếc Gear Fit lại chạy một hệ điều hành hoàn toàn khác. Với việc thử nghiệm cả Android Wear, có vẻ như Samsung đang đặt cược vào nhiều hệ điều hành, trong lúc hãng đang muốn thu hút sự chú ý trong thị trường thời trang công nghệ đầy hứa hẹn.

Samsung Galaxy S5 Android wear tizen

Tizen "vẫn sống"

Mặc cho những tin đồn rằng Tizen đã chết yểu, hệ điều hành này vẫn "sống khỏe", theo lời Yoon Han-kil. Theo đó, smartphone Tizen đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 tới. Yoon công nhận rằng kế hoạch ban đầu mà Samsung dành cho Tizen đã không có hiệu quả, và đổ lỗi cho "điều kiện thị trường không thuận lợi" khi nhà mạng DoCoMo của Nhật đã hủy ra mắt smartphone Tizen.

Trong thời gian tới, Samsung sẽ tập trung phát triển Tizen chỉ ở một vài thị trường khác nữa.

Galaxy S5

Đề cập đến chiếc Galaxy S5, phó chủ tịch Samsung chia sẻ: "Cho tới nay, chiếc S5 đã bán chạy hơn S4, chúng tôi chưa đưa ra con số cụ thể bởi máy vẫn đang được tiêu thụ tốt". Đầu tuần vừa rồi, Samsung cho biết nhu cầu thị trường dành cho Galaxy S5 rất cao. Đặc biệt, tại châu Âu, doanh số của Galaxy S5 gần như gấp đôi Galaxy S4.

"Doanh số của S5 sẽ tốt hơn rất nhiều so với S4", Yoon cho biết. Theo nguồn tin nội bộ của công ty, Samsung hy vọng sẽ xuất được 35 triệu chiếc Galaxy S5 tới các nhà bán lẻ và nhà mạng trong 3 tháng tới.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác