VnReview
Hà Nội

VNPT, Mobifone không được xáo trộn nhân sự

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu;VNPT, Mobifone giữ ổn định nhân sự trước khi thực hiện tái cơ cấu theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi, hai đơn vị này phải xin phép và được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận.

Mobifone và VNPT không được bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ trước khi tái cơ cấu

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn yêu cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) và Công ty thông tin di động VMS (Mobifone) giữ nguyên hiện trạng tổ chức bộ máy, nhân sự lãnh đạo, cơ sở vật chất, mạng lưới cho đến khi triển khai tái cơ cấu. Trong trường hợp cần thay đổi về nội dung trên, doanh nghiệp cần báo với Bộ để xin ý kiến trước khi thực hiện.

Hiện, Bộ Thông tin và Truyền đang hoàn tất các thủ tục trình Thủ tướng phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, sau khi có quyết định tách mạng Mobifone khỏi đơn vị này.

Việc yêu cầu VNPT và Mobifone giữ ổn định nhân sự, bộ máy như trên là để tránh việc thay đổi nhân sự trước tái cơ cấu, gây ảnh hưởng đến hoạt động cũng như giá trị doanh nghiệp.

Đặc biệt, sau k hi tách khỏi VNPT, Mobifone sẽ được cổ phần hóa, nên giá trị doanh nghiệp ổn định là điều vô cùng quan trọng. 

Tuy nhiên, ở góc độ khác về dễ nhìn thấy hơn, việc yêu cầu giữ nguyên bộ máy trước khi chuyển giao chính là để tránh tình trạng bổ nhiệm, thay tướng, trảm tướng... trong thời điểm "tranh tối tranh sáng" như đã từng xảy ra  ở nhiều trường hợp.
Có thể gặp những yêu cầu này như trước khi huyện Từ Liêm tách thành quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cũng có yêu cầu tạm dừng bổ nhiệm các chức danh ở đơn vị này.
Hay năm 2008, khi Hà Tây sáp nhập Hà Nội, câu chuyện về bổ nhiệm các vị trí vào thời điểm nhạy cảm cũng làm nóng dư luận.

Bài liên quan:

Chính phủ đồng ý tách MobiFone khỏi VNPT

Theo Báo Đầu Tư

Chủ đề khác