VnReview
Hà Nội

Viết ứng dụng cho iOS kiếm tiền hơn Android tới 85%

Nhờ vào sự thành công của Android, số lượt tải ứng dụng của gian hàng Google Play cao hơn rất nhiều so với lượt tải trên App Store của iOS. Tuy nhiên, xét về mặt doanh thu, các lập trình viên iOS kiếm nhiều hơn Android tới 85%.

Trong quý trước, lượt tải ứng dụng từ gian hàng Google Play cao hơn 45% so với lượt tải từ App Store, tức gần như gấp rưỡi. Tuy nhiên, tiền mới là thứ hấp dẫn các nhà phát triển. Trong quý I/2014, thị trường ứng dụng iOS đem về cho các lập trình viên một lượng doanh thu nhiều hơn 85% so với đồng nghiệp bên Android. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể sẽ thu hẹp lại trong thời gian sắp tới tại các thị trường như Anh và Mỹ. Trong quý trước, doanh thu Google Play tăng 55% tại Mỹ và 25% tại Anh.

ứng dụng app store play tiền

Trong khi đó, Google dựa rất nhiều vào các thị trường đang phát triển để cạnh tranh với Apple về lượng download. Chiến lược này khá có lý bởi tại các quốc gia đó, điện thoại Android giá rẻ áp đảo iPhone về doanh số. Tại Trung Quốc, nơi Apple vừa ra mắt iPhone thông qua nhà mạng China Mobile, số lượng tải ứng dụng đã tăng 70%.

Trò chơi là danh mục được download nhiều nhất trong số các ứng dụng. Ba trên tổng số 4 ứng dụng được tải về từ App Store là trò chơi, trong khi tỷ lệ của Play Store là thậm chí còn cao hơn, lên tới 90%. Các ứng dụng nhắn tin cũng được tải về nhiều hơn, nhờ thương vụ mua lại WhatsApp trị giá 19 tỷ USD của Facebook. Mang về doanh thu nhiều nhất cho các lập trình viên Android là những ứng dụng chống virus, trước tình trạng hệ điều hành này đang liên tiếp gặp phải các lỗ hổng bảo mật.

Gia Cường

Theo PhoneArena

Chủ đề khác