VnReview
Hà Nội

Dropbox mua lại dịch vụ lưu trữ ảnh đám mây

Loom, một dịch vụ lưu trữ ảnh đám mây nổi tiếng vừa được Dropbox mua lại. Trước đó, vào đầu tháng này, Dropbox cũng chính thức trình làng ứng dụng Carousel với chức năng tương tự như Loom.

Loom là ứng dụng cho phép người dùng tự động upload ảnh từ nhiều nguồn khác nhau lên địa chỉ duy nhất. Từ đó họ có thể truy cập vào kho ảnh của mình bằng cả thiết bị di động hoặc máy tính. Chức năng của Loom hoạt động với cả mạng di động và WiFi. Người dùng cũng có thể sắp xếp lại ảnh và chia sẻ chúng với bạn bè. Dropbox Carousel và Loom là hai ứng dụng có rất nhiều điểm chung về tính năng. Nhà sáng lập Jan Senderek của Loom cho biết thương vụ này cho giúp Dropbox tiến xa hơn nữa nhờ công nghệ của Loom.

dropbox carousel loom

Dù vậy, theo điều khoản giữa hai công ty, Loom sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 16/5 tới đây. Trước đó, dịch vụ này cũng đã ngừng cho đăng ký tài khoản mới. Khách hàng của Loom có thể chuyển hết ảnh của mình một cách tự đông sang Dropbox ngay từ bây giờ. Dung lượng đã đăng ký và mức phí nâng cấp sẽ được giữ nguyên giữa hai dịch vụ.

Ngoài ra, người dùng Loom cũng có thể tải về một file ZIP chứa tất cả ảnh của mình. Senderek chia sẻ: "Sau khi giành nhiều thời gian nghiên cứu xem đây có phải hướng đi đúng cho chúng tôi, chúng tôi nhận ra rằng Dropbox đã giải quyết được rất nhiều vấn đề. Ở Dropbox, đội ngũ phát triển Loom có thể tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng tính năng và nâng cấp trải nghiệm người dùng".

Quỳnh Châm

Theo The Verge

Chủ đề khác