VnReview
Hà Nội

Nest (Google) chi hơn nửa tỷ USD để thâu tóm Dropcam

Nguồn tin từ Reuters cho biết, Nest - công ty con của Google - vừa chính thức mua lại Dropcam với giá 555 triệu USD.

Thỏa thuận bước đầu giữa hai công ty được kí kết vào hôm thứ Sáu vừa qua và dự kiến thương vụ này sẽ chính thức hoàn thành sau vài tháng nữa. Sau khi được mua lại, Dropcam sẽ được xác nhập vào Nest Labs và chuyển trụ sở làm việc về Palo Alto, California (nơi đặt trụ sở của Nest).

Mặc dù được xem là một công ty con của Google nhưng Nest Labs hiện vẫn đang hoạt động một cách độc lập dưới sự lãnh đạo của Tony Fadell, cựu nhân viên đồng thời cũng là người sáng lập ra công ty. Nest là công ty chuyên sản xuất bộ điều chỉnh nhiệt độ và báo khói thông minh.;

Trong khi đó, Dropcam lại là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất camera theo dõi dựa trên sóng WiFi. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ an ninh như theo dõi camera qua web hoặc qua ứng dụng di động.

Hiện chưa rõ mục đích mua lại Dropcam của Nest Labs là gì nhưng người ta đang hi vọng sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều sản phẩm thông minh hơn nữa để phục vụ cuộc sống con người.

Đọc giả VnReview nghĩ sao về một chiếc camera thông minh vừa có chức năng theo thông qua hình ảnh vừa có khả năng báo động mỗi khi nhiệt độ tăng cao hoặc có khói?

Minh Trung

Theo Huffiton Post 

Chủ đề khác