VnReview
Hà Nội

Android 5.0 Jelly Bean ra mắt trong quý II?

Trong khi hầu hết các thiết bị Android vẫn chưa được chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, nhưng trang tin công nghệ Đài Loan DigiTimes đã trích dẫn nguồn tin từ các nhà sản xuất Đài Loan rằng Google "sẽ" phát hành Android 5.0 trong quý II năm nay (tháng Tư-tháng Sáu).

Android 5.0 Jelly Bean

Các nguồn tin cũng cho rằng, Android 5.0 sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh với Windows 8 cũng sắp phát hành chính thức.

Không muốn để mất thị phần vào tay hệ điều hành của Microsoft, Google được cho là sẽ thúc đẩy ý tưởng khởi động kép Windows/Android trên các máy tính bảng và netbook tới các đối tác sản xuất.

Do vậy, Android 5.0 có thể được thiết lập để tích hợp các tính năng của hệ điều hành Chrome OS, nhằm đưa hệ điều hành cho netbook phù hợp với máy tính bảng và điện thoại thông minh (như Ice Cream Sandwich đã sử dụng được trên cả điện thoại thông minh và máy tính bảng).

Ice Cream Sandwich, trong khi đó, vẫn chưa thực sự cất cánh do mới chỉ được cài đặt trên quá ít thiết bị, bao gồm cả chiếc smartphone Galaxy Nexus.

Thật khó có thể tin rằng Google sẽ phát hành một hệ điều hành hoàn toàn mới chỉ trong khoảng hơn sáu tháng sau khi ra mắt Android 4.0. Tuy nhiên, dù tin đồn đó có là sự thật hay không, thì nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy Jelly Bean ra mắt vào cuối năm nay.

Jelly Bean – Kẹo dẻo được đặt tên cho Android 5.0, theo truyền thống đặt tên của Google là theo thứ tự bảng chữ cái và các món tráng miệng. Trước đó, các phiên bản Android được đặt tên là Cupcake, Donut, Eclair, Flan (FroYo), Gingerbread, Honeycomb, Ice Cream Sandwich.

Vân Hà

Chủ đề khác