VnReview
Hà Nội

Cha đẻ Google Glass bất ngờ đầu quân cho Amazon

Babak Parviz, một trong những tác giả của Google Glass vừa rời khỏi Google để đến với Amazon.

Babak Parviz, một trong những tác giả của Google Glass rời Google để đến với Amazon

Thông tin trên đã được chính;Babak Parviz xác nhận trên trang cá nhân Google+ của mình. Ông cho biết: "Sau khi làm việc tại nhiều công ty khác nhau, từ các dự án khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, tôi đã tìm thấy những niềm vui của riêng mình cho mỗi công việc". Nói về quyết định mới của mình, Babak Parviz cũng chia sẻ:"Tôi đã tham gia sáng lập và nghiên cứu một số dự án của Google trong đó có Google Glass và Google Contact Lenses trước khi chuyển đến Amazon để làm việc với những dự án mới".

Babak Parviz được biết đến như là một chuyên gia về quang học và là một trong những người đầu tiên tham gia thiết kế Google Glass. 

Ngoài dự án Google Glass, Babak Parviz còn tham gia vào việc chế tạo ống kính thông minh của Google cho phép đo lượng đường của người thông qua mắt. Ông cũng nghiên cứu nhiều đề tài khoa học về các thiết bị có kích thước nano hữu cơ và vô cơ tại đại học Washington.

Google Glass đã đạt được những thành công bước đầu khi phiên bản đầu tiên đã được bán ra đầu năm nay với giá 1500 USD và Babak Parviz có lẽ đang muốn tìm kiếm cho mình những thách thức mới tại Amazon. Tại đây, Babak Parviz sẽ tham gia nghiên cứu những vấn đề liên quan đến quang học giúp cải thiện chức năng nhận biết cử chỉ mắt của Fire Phone.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác