VnReview
Hà Nội

LG và Oppo khẩu chiến trên Twitter vì... màn hình 2K

Một vài ngày trước, LG đã phát biểu trên Twitter khoe rằng hãng là nhà sản xuất chiếc điện thoại màn hình Quad HD đầu tiên trên thế giới. Ngay lập tức, Oppo (Trung Quốc) đã nhảy vào phản bác.

Rõ ràng, LG đang có ý muốn nói đến chiếc LG G3 của mình khi viết đoạn tweet: "Chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình Quad HD đang ở đây". Mặc dù G3 đúng là chiếc điện thoại Quad HD đầu tiên được sản xuất bởi một hãng điện thoại tên tuổi lớn, nhưng rõ ràng đây không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình độ phân giải 1440 x 2560 pixel từng xuất hiện trên thế giới.

LG oppo khẩu chiến twitter

Thực tế, Vivo Xplay 3S mới là thiết bị đầu tiên như vậy, sau đó mới là Oppo Find 7LG G3. Cả Vivo và Oppo đều là thương hiệu thuộc cùng một công ty BBK Electronics của Trung Quốc. Trả lời vào đoạn tweet của LG, Oppo viết rằng: "Ối, phải nói ‘chiếc điện thoại thứ 2 với màn hình Quad HD ở đây' mới phải chứ? Mà không phải. Hay là... nói đúng hơn đi. Vị trí thứ 3 cũng tốt mà".

LG oppo khẩu chiến twitter

Tuy nhiên, chiếc Xplay 3S chỉ được bán tại Trung Quốc và cả máy Oppo lẫn LG đều có mật độ điểm ảnh cao hơn nhờ kích thước màn hình 5.5 inch, nhỏ hơn màn hình 6 inch của Vivo. Dù vị trí đầu tiên rõ ràng thuộc về Vivo, rất khó phân định xem giữa Oppo và LG ai là nhà sản xuất thứ 2 có điện thoại Quad HD.

Tại thị trường quê nhà, LG G3 và Oppo Find 7 đều có thời điểm ra mắt khá sát nhau. LG tung ra thiết bị đầu bảng của mình tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5, trong khi các khách hàng đặt trước Find 7 nhận máy cũng vào thời điểm đó tại Trung Quốc.

Trên thị trường quốc tế, mọi chuyện cũng không rõ ràng. G3 được bán ra trước Find 7 và tại nhiều quốc gia hơn vào tháng 6. Tuy nhiên, Find 7 mới là thiết bị được công bố trước và được bán ra tại Việt Nam từ 24/06. Như vậy, gần như có thể coi cả hai chiếc smartphone này hòa nhau khi xét về vị trí thứ 2 dành cho điện thoại Quad HD, đứng sau Vivo Xplay 3S.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác