VnReview
Hà Nội

10 sản phẩm thất bại nhất trong lịch sử Apple

Những sản phẩm trong khoảng 10 năm trở lại đây của Apple đều rất thành công, đem lại cho họ một vị trí độc nhất vô nhị trong làng công nghệ. Nhưng ít ai biết rằng Apple cũng có khá nhiều những sản phẩm đã phải chịu thất bải thảm hại trong những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước.

Những sản phẩm làm nên thành công vang dội của Apple cũng như thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp di động của thế giới như iPhone, iPod và gần đầy nhất là iPad, tuy nhiên Apple cũng có vô số những sản phẩm đã phải chịu thất bại thảm hại ngay sau khi ra mắt như máy tính PowerPC hay máy chơi game Pippin.Sau đây là 10 sản phẩm thất bại nhất của Apple trong quá khứ, một số trong số đó có thể bạn chưa từng được biết đến

1. iPod Hi-Fi

Đây là một chiếc loa với kiểu dáng khá đẹp và có thể kết nối với iPod để chơi nhạc. Tuy nhiên nó lại trở thành một trong những sản phẩm thất bại nhất của Apple do chất lượng âm thanh bị chê là quá kém so với các đối thủ khác.

2. Chuột bán kèm iMac

Chú chuột với hình dáng một quả khúc côn cầu được Apple ra mắt cùng với chiếc iMac thế hệ đầu tiên, nhưng người dùng rất khó chịu với hình dáng kỳ quái của nó.

3. Macintosh có tích hợp TV

Trước khi Apple TV được giới thiệu, Apple đã phát hành một chiếc Macintosh có khả năng xem TV vào năm 1993. Tuy nhiên với thiết kế cồng kềnh cũng như không mang lại lợi ích gì cho người dùng, Apple chỉ bán được 10.000 chiếc Macintosh TV trong suốt vòng đời của nó.

4/ Máy chơi game Pippin

Máy chơi game này được sản xuất bởi Bandai, là sản phẩm đầu tiên của Apple ở thị trường máy chơi game console. Nhưng với chỉ 42.000 chiếc được bán ra, chiếc máy chơi game này đã bị Apple khai tử vào năm 1997, chỉ 1 năm sau khi được bán ra.

5. Apple III

Apple kỳ vọng đây sẽ là một bản thay thế hoàn hảo cho máy tính Apple II, tuy nhiên thiết kế của nó đã làm nhiều người thất vọng, bằng chứng là Apple chỉ bán được 14.000 chiếc.

6. Máy tính bảng Newton

Đây là mẫu PDA đươc ra mắt năm 1987. Mặc dù nó đã thất bại thảm hại, mẫu máy này vẫn được Apple duy trì sản xuất trong suốt 11 năm. Lý do của sự thất bại là do chiếc PDA Newton có quá ít chức năng cũng như bút stylus quá tệ.

7. Apple QuickTake

Được ra mắt năm 1994, đây là một trong những chiếc máy ảnh số đầu tiên được phát hành rộng rãi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên có vẻ Apple tham gia thị trường quá sớm, khi người dùng còn chưa có nhu cầu cho sản phẩm này. Do đó năm 1997 khi Steve Jobs trở về, dòng sản phẩm Apple QuickTake đã bị ngừng bán.

8. Macintosh Porable

Đây là dòng laptop đầu tiên của Apple. Bên cạnh vấn đề về màn hình, thời lượng pin kém thì nó có mức giá không thể tưởng tượng, 7.300 USD. Apple đã phải sớm ngừng bán dòng máy này vào năm 1989.

9. Power Mac Cube G4

Máy tính Power Mac Cube G4 được ra mắt năm 2000, là một sản phẩm máy tính với kiểu dáng khá đẹp của Apple. Tuy nhiên nó vẫn không phổ biến với mức giá quá đắt vào thời điểm đó, lên đến 1.799 USD. Nó cũng không có quạt tản nhiệt nên khá nóng khi sử dụng. Apple khai tử nó vào năm 2001.

10. ROKR E1

Mặc dù được sản xuất bởi Motorola, ROKR E1 là điện thoại đầu tiên hỗ trợ iTunes và được chính tay Steve Jobs giới thiệu vào năm 2005. Bộ nhớ lưu trữ hạn hẹp cũng như tốc độ chuyển file chậm đã khiến ROKR E1 bị Motorola và Apple khai tử chỉ 1 năm sau đó.

Phúc Thịnh
Theo Business Insider

Chủ đề khác