VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ chia sẻ lợi nhuận từ Bing cho đối tác

Microsoft từ lâu đã không còn thu phí sử dụng Windows Phone OS của các nhà sản xuất thiết bị. Nhưng lý do đó có vẻ như chưa đủ hấp dẫn để thu hút các nhà sản xuất smartphone chọn Windows Phone do vậy Microsoft phải tạo ra một động lực tài chính khiến cho những công ty sẵn sàng sản xuất các thiết bị chạy nền tảng Windows Phone.

Microsoft sẽ chia sẻ lợi nhuận từ Bing cho một số đối tác

Trang web dành cho các nhà phát triển Windows Phone (Windows Phone Dev Center) vừa cập nhật thông tin hướng dẫn các nhà sản xuất đã ký thỏa thuận với Microsoft cách đăng nhập mã bảo mật cần thiết để nhận chia sẻ lợi nhuận từ web tìm kiếm Bing. Google cũng có một thỏa thuận tương tự với một số nhà sản xuất điện thoại Android.

Trong năm qua, chúng ta đã thấy một số nhà sản xuất tập trung vào cung cấp điện thoại Android giá rẻ tại châu Á. Hiện tại, Windows Phone 8.1 đã có nhiều tính năng hơn nên các nhà sản xuất trong khu vực đang chuyển sang sản xuất các mẫu điện thoại Windows Phone 8.1 giá rẻ. Với mức giá rẻ, các điện thoại này sẽ không tạo ra nhiều doanh thu cho các nhà sản xuất cho nên doanh thu từ Bing sẽ giúp cho các nhà sản xuất Windows Phone có thêm lợi nhuận để tiếp tục bán thiết bị với giá rẻ hơn nữa.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác