VnReview
Hà Nội

Apple hỏi mua dịch vụ radio Swell với giá 30 triệu USD

Theo một nguồn tin thân cận với Apple thì hãng này đang trong quá trình đàm phán để mua lại dịch vụ radio Swell với giá trị thương vụ ước tính khoảng 30 triệu USD.

Apple hỏi mua dịch vụ radio Swell với giá 30 triệu USD

Swell Radio là một ứng dụng phát thanh trên iOS cho phép người dùng theo dõi những nội dung phát thanh theo sở thích riêng của mình tương tự như;Pandora. Nguồn tin trên cho biết thỏa thuận này sẽ sớm kết thúc với chi phí ước tính khoảng 30 triệu USD.

Quyết định mua lại Swell là một bước đi khá khôn ngoan của Apple để củng cố hơn nữa vị trí của mình trong mảng phát thanh radio. Gần đây, dịch vụ radio trên iTunes của Apple đã hỗ trợ cho kênh ESPN và nhiều đài phát thanh địa phương khác. Chính điều này đã biến kênh Radio trên iTunes của "Quả Táo" trở thành một trong những dịch vụ phát thanh phổ biến nhất nước Mỹ hiện tại. Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Apple mua lại một dịch vụ liên quan đến mảng âm thanh. Trước đó, Apple đã thâu tóm Beats (bao gồm cả mảng kinh doanh tai nghe và dịch vụ âm thanh trực tuyến) với mức giả kỉ lục 3 tỷ USD.

Mặc khác, Swell cũng có những thế mạnh riêng biệt của mình khiến Apple "thèm muốn", đó là việc ứng dụng Swell trên iTunes đã thiết lập được mối quan hệ về mặt liên kết nội dung với nhiều đài phát thanh nổi tiếng khác như NPR, ABC, ESPN, BBC, PRI, CBC, TED, The Moth.... Bản thân những dịch vụ này cũng có lượng khán giả khá lớn nên việc Apple mua lại Swell sẽ giống như việc làm một mà được hai. 

Một chi tiết thú vị khác được tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên mà những người đứng sau Swell thu lại một khoảng tiền lớn từ việc bán các dịch vụ của mình. Vài năm trước, Amazon cũng đã mua lại dịch vụ nhận dạng hình ảnh của những nhà phát triển này là SnapTell với mức giá không được tiết lộ. Swell cũng đã từng được lên kế hoạch phát hành trên Android nhưng với việc bán lại cho Apple, một phiên bản Swell beta trên hệ điều hành của Google sẽ còn là một việc rất xa vời vì trước mắt Apple sẽ tận dụng lợi thế của dịch vụ này để gia tăng sức mạnh cho iTunes.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác