VnReview
Hà Nội

Doanh thu HTC giảm mạnh trong tháng 7

Sau quý 2 đầy ấn tượng, HTC đã nhanh chóng trở lại với khủng hoảng. Doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 2 giảm tới 51,61% so với tháng 6.

Sau quý 2 đầy ấn tượng, HTC đã nhanh chóng trở lại với khủng hoảng: doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 2 giảm tới 51,61% so với tháng 6.

Bản báo cáo tài chính chưa qua kiểm toán của HTC cho tháng 7/2014 cho thấy doanh thu của công ty chỉ là 10.605 tỷ đô la Đài Loan (tức khoảng 354 triệu USD), giảm tới 51,61% so với mức 21,917 tỷ đô la Đài Loan của tháng 6. Mức doanh thu ảm đạm này cũng đánh dấu sự sa sút lên tới 32,58% so với tháng 7 năm 2013. Đây là những tín hiệu rất đáng buồn, sau khi HTC công bố tình hình kinh doanh rất đáng khích lệ trong quý 2/2014.

HTC đưa ra dự đoán doanh thu từ 42 – 47 tỷ đô la Đài Loan cho quý 3 của năm 2014. Điều này có nghĩa rằng nhà sản xuất smartphone số 1 Đài Loan còn rất nhiều điều phải cố gắng trong tháng 8 và tháng 9 sắp tới. Sau khi giám đốc marketing Benjamin Ho và giám đốc điều hành hoạt động Fred Liu rời bỏ công ty chỉ cách đây không đầy 1 tháng thì khó khăn đang ngày càng chồng chất trước mắt HTC.

Trong tháng này, HTC được dự đoán sẽ ra mắt phiên bản Windows Phone của chiếc One M8 đầu bảng. Các thiết bị tầm trung như Desire 816 và Desire 610 sẽ tiếp tục được sử dụng để tấn công vào các thiết bị giá rẻ. Cũng giống như năm ngoái, HTC có thể tiếp tục ra mắt một phiên bản phablet (Max) cho dòng smartphone đầu bảng M8.

Sau quý 2 đầy ấn tượng, HTC đã nhanh chóng trở lại với khủng hoảng: doanh thu của công ty Đài Loan trong quý 2 giảm tới 51,61% so với tháng 6.

Các nguồn tin rò rỉ cho biết công ty Đài Loan sẽ ra mắt một dòng tablet Nexus 8 inch và cũng sẽ bước chân vào thị trường smartwatch sôi động. Thực tế, trong quý tài chính vừa qua, gần như tất cả các nhà sản xuất Android đều gặp khó khăn, bao gồm cả các ông lớn như Samsung hay các công ty đang trên đà phục hồi ổn định như Sony.

Trong bối cảnh Apple rất có thể sẽ ra mắt iPhone 4.7 inch trong tháng 9, HTC sẽ buộc phải thay đổi chiến lược sản phẩm của mình để thoát khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng kéo dài từ năm 2013 tới nay.

Lê Hoàng

Theo Android Central

Chủ đề khác