VnReview
Hà Nội

Microsoft xoa dịu nhân viên Nokia bằng... smartphone Nokia

Hãng tin MarketWatch cho biết, trước phản ứng dữ dội của công nhân Nokia tại Trung Quốc vì bị sa thải, Microsoft sẽ đền bù cho họ mỗi người một chiếc... Nokia.

Microsoft đang có kế hoạch sa thải 4.700 việc làm tại nhà máy và trung tâm R&D của hãng tại Bắc Kinh, Trung Quốc. MarketWatch cho biết những nhân viên Nokia bị ảnh hưởng bởi quyết định này đã biểu tình trong giận dữ suốt một tuần qua. Giờ đây, để "xoa dịu" những con người không may này, mỗi ngày Microsoft sẽ tặng miễn phí 300 thiết bị Nokia cho nhân viên nếu họ đồng ý tự nguyện xin thôi việc.

công nhân Nokia biểu tình Microsoft 630 Lumia đền bù

Công nhân Nokia biểu tình phản đối Microsoft

Đó chưa phải là điều tệ hại nhất. Kể cả nếu những nhân viên trên đồng ý tự nguyện ra đi, chẳng có gì đảm bảo họ sẽ nhận được máy bởi những người đến trước sẽ được nhận máy trước. Giả sử nếu bạn là người thứ 301 xin nghỉ việc vào ngày hôm đó, xin chia buồn bởi bạn sẽ không được đền bù gì cả!

Không những vậy, chiếc điện thoại mà họ nhận được cũng không phải là một thiết bị cao cấp như Lumia 1020. Thay vào đó, Microsoft chỉ bù đắp cho nhân viên bị sa thải một chiếc Lumia 630 vốn có giá bán tại thị trường Trung Quốc chỉ là 800 nhân dân tệ, tức khoảng 2,7 triệu đồng. Như vậy những người này cũng khó lòng cảm thấy yên tâm để trang trải cho cuộc sống trước khi đi tìm một công việc mới.

Không biết họ nên vui hay nên buồn khi biết rằng, một phần nhờ vào sự hy sinh của họ mà Stephen Elop "sẽ có đủ tiền để vượt qua cuộc ly hôn" của vợ chồng ông ta.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác