VnReview
Hà Nội

Google mua lại Gecko để hỗ trợ cho dự án Google X

Mới đây, Google đã xác nhận sự thành công trong phi vụ sở hữu công ty Gecko Design để hỗ trợ cho sự phát triển của dự án Google X.

Thực tế, thỏa thuận giữa hai công ty đã đi đến hồi kết với chiến thắng của Google và được Gecko công bố trên trang web của hãng vào thứ 6 tuần vừa qua. Google cũng đã xác nhận thông tin này, song các điều khoản chi tiết của thỏa thuận cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Gecko được thành lập vào năm 1996. Đây là một công ty chuyên về mảng thiết kế sản phẩm và có trụ sở chính tại Los Gatos, California. Trong quá khứ, Gecko đã từng hợp tác và thiết kế sản phẩm cho nhiều công ty nổi tiếng như: Công ty Hewlett-Packard, hãng sản xuất đồ nội thất Herman Miller và nhà cung cấp thiết bị đeo tay Fitbit, …

Jacques Gagne, chủ tịch và chủ sở hữu Gecko, đã viết trong bản công bố, "Đây là một cơ hội tuyệt vời cho tất cả mọi thành viên tại Gecko. Chúng tôi vô cùng vui mừng và rất lấy làm vinh dự khi được tham gia vào Google X. Nhờ đó, chúng tôi sẽ được làm việc trên các dự án tuyệt vời trong tương lai".

Google X là phòng nghiên cứu bí mật của Google được xây dựng nhằm mục đích nghiên cứu và phát triển những sản phẩm định hướng tương lai (họ gọi những sản phẩm này là "moonshot") như Google Glass, Internet balloon, xe ô tô không người lái và nhiều thiết bị khác.

Cuối cùng, hành động mua lại công ty chuyên thiết kế sản phẩm Gecko đã cho thấy, Google sẽ quan tâm hơn tới mảng thiết kế cho những sản phẩm trong tương lai của mình. Ngoài ra, thêm một động thái nữa chỉ ra Google đã tập trung hơn đến mảng này, đó là bằng sáng chế mới nhất về Google Glass, chiếc kính thông minh từng ra mắt phiên bản dành cho nhà phát triển vào năm 2013 song bị người tiêu dùng chê là thiếu tính thẩm mỹ, thì mới đây với bằng sáng chế mới đệ trình của Google, chiếc Glass thế hệ tiếp theo sẽ có vẻ đẹp như kính hàng hiệu.

Bằng sáng chế về chiếc Glass thế hệ mới

Google hiện đang rất mạnh tay đầu tư cho dự án Google X. Hi vọng rằng, chúng ta sẽ thấy được nhiều điều kì diệu ;hơn từ người khổng lồ phần mềm này trong tương lai.

Hoàng Anh

Theo Pocket-lint, Cnet, BloomBerg

Chủ đề khác