VnReview
Hà Nội

Chrome soán ngôi vương trong 1 ngày

Trình duyệt Chrome của Google đã trở thành trình duyệt Internet phổ biến nhất thế giới lần đầu tiên vào hôm Chủ nhật vừa qua, theo công bố của hãng thống kê Internet StatCounter.

trình duyệt chrome

Sunda PIchai, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google trình bày tại một sự kiện Chrome năm 2010.

Trình duyệt Internet Explorer của Microsoft giành lại được vị trí số 1 vào hôm thứ Hai khi các nhân viên công sở quay trở lại làm việc và khởi động các cỗ máy kiểm soát sử dụng CNTT của mình.

"Mặc dù chỉ là một ngày nhưng đây là bước ngoặt của Chrome", Sgate trích lời ông Aodhan Cullen, CEO hãng StatCounter. "Vào cuối tuần, khi mọi người thoải mái lựa chọn trình duyệt để sử dụng thì nhiều người trong số đó chọn Chrome thay vì Internet Explorer".

Chrome được khoảng 32,7% người sử dụng trong tổng số người dùng duyệt Internet hôm Chủ nhật, trong khi đó Internet Explorer chiếm 32,5% thị phần. Vào thứ Hai, 35% người dùng Internet Explorer trong khi 30% sử dụng Chrome.

Internet Explorer đã dần mất thị phần trình duyệt từ nhiều năm nay.

Vào tháng 7/2008, 69% người dùng sử dụng Internet Explorer để duyệt Internet. Ngày nay, chỉ có 35% người sử dụng trình duyệt của Microsoft, giảm 10% so với năm ngoái.

Nhiều người dùng nói có nhiều trình duyệt khác với tốc độ nhanh hơn, nhiều tiện ích hữu dụng hơn hấp dẫn họ hơn.

Thị phần của Chrome đã tăng mạnh trong năm ngoái, từ 17% lên 31% hiện nay.

Theo StatCounter, trình duyệt Firefox thu hút khoảng 25% người dùng. Safari và Opera chỉ thu hút tương ứng khoảng 7% và 2% thị phần.

Thống kê của StatCounter dựa trên số liệu thu thập từ hơn 3 triệu website và mẫu của hơn 15 tỷ page view mỗi tháng.

Nam Anh

Chủ đề khác