VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Xiaomi mời Jony Ive dùng thử "hàng nhái"

Tuần trước, trưởng bộ phận thiết kế của Apple, Jony Ive đã trực tiếp cáo buộc giao diện MIUI của Xiaomi (Trung Quốc) sao chép giao diện iOS. Ive cho rằng đây không chỉ là một sự lười biếng mà còn là hành vi đánh cắp sở hữu trí tuệ.

xiaomi, mi4,

Smartphone Mi4 mới nhất của Xiaomi

Dù ngay sau đó, Ive thừa nhận rằng có thể ông đã phản ứng thái quá và quá trực tiếp. Nhưng ngay lập tức Lin Bin, đồng sáng lập, chủ tịch Xiaomi đã có hành động đáp trả.;Lin Bin tỏ ra rất bình tĩnh và ông không sốt sắng giải thích cáo buộc của Ive, thay vào đó ông cho rằng ông có thể gửi một smartphone của Xiaomi cho phó chủ tịch của Apple như là một món quà.

"Xiaomi là một công ty rất cởi mở, chúng tôi không bao giờ ép buộc bất cứ ai sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể đánh giá sản phẩm của Xiaomi sau khi họ đã sử dụng chúng. Tôi sẵn sàng tặng cho anh ta (Jony Ive) một chiếc smartphone của Xiaomi như là một món quà, và tôi muốn nghe những nhận xét của anh ta sau khi sử dụng nó". Lin Bin chia sẻ với China News Service.

Chủ tịch Xiaomi mời Jony Ive dùng thử hàng nhái

Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã cho phép đặt hàng tại Trung Quốc và sẽ chính thức có mặt ở thị trường này vào ngày 17/10. Dự kiến những tháng cuối năm sẽ là những tháng khó khăn cho Xiaomi bởi hai chiếc smartphone mới của Apple nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng Trung Quốc, thị trường chính của Xiaomi. Bên cạnh đó, smartphone Xiaomi còn đối mặt với các cáo buộc thu thập dữ liệu và theo dõi người dùng cũng như thẳng tay "nhái" các sản phẩm của đối thủ.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác