VnReview
Hà Nội

Apple có thể bán được 62 triệu iPhone trong quý này

Tiêu thụ iPhone có thể tăng khoảng 45% trong quý này so với cùng năm ngoái, theo hãng phân tích thị trường Piper Jaffray.

Apple có thể kết thúc mua mua sắm cuối năm nay với doanh số kỷ lục lên tới 62 triệu chiếc iPhone.

Trong thông báo gửi tới các nhà đầu tư vào hôm nay (20/10), chuyên gia phân tích Gene Munster của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray đưa ra dự đoán tiêu thụ iPhone trong quý cuối cùng của năm 2014 (từ tháng 10 đến tháng 12) có thể đạt khoảng 56,7 triệu chiếc đến 62,7 triệu chiếc. Con số dự báo này cũng tương đương với dự báo Apple có thể tiêu thụ khoảng 60 triệu iPhone trong quý bốn của giới tài chính phố Wall.

Trong quý cuối cùng năm ngoái, Apple đã bán được 51 triệu chiếc iPhone, cũng là quý tiêu thụ kỷ lục của Quả táo vào thời gian đó. Nếu dự đoán của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray là chính xác thì tiêu thụ iPhone trong quý nay của Apple sẽ tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple đã giới thiệu hai mẫu iPhone mới (iPhone 6 và 6 Plus) vào giữa tháng Chín vừa qua. Số lượng người đặt hàng và tiêu thụ trong tuần đầu đã lập kỷ lục của Apple, do đó một mùa mua sắm cuối năm với doanh số kỷ lục dường như cũng không nằm quá xa tầm với.

Hãng phân tích thị trường Piper Jaffray cũng dự đoán giá bán lẻ trung bình của iPhone có tăng lên mức 695 USD (khoảng 14,7 triệu đồng) so với mức hiện nay là 630 USD (13,3 triệu đồng) do mức giá cao của iPhone 6 Plus và xu hướng chuộng iPhone phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong lớn. Với việc gia tăng doanh số và mức giá bán trung bình cao lên, Apple có thể tăng doanh thu lên mức 65 tỷ USD đến 68 tỷ USD trong quý 4 năm nay, so với mức kỷ lục năm ngoái là 57,6 tỷ USD.

Piper Jaffray dự đoán Trung Quốc sẽ đóng vai trò lớn với việc tiêu thụ iPhone trong 2 quý tới. Theo báo cáo của trang Tencent của Trung Quốc, số lượng đơn đặt mua trước hai mẫu iPhone mới đã đạt khoảng 20 triệu chiếc trước ngày bán chính thức ở Trung Quốc vào cuối tuần này.

Về đồng hồ Apple Watch, Piper Jaffray dự đoán Apple sẽ bán được 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên và nếu Apple Watch kịp ra vào dịp lễ tình nhân (giữa tháng Hai) thì Quả táo có thể bán được 2 triệu chiếc trong quý đầu, đạt 1 tỷ USD doanh thu.

Apple sẽ công bố kết quả doanh thu trong quý 3 vào ngày mai (21/10). Theo dự đoán của giới tài chính phố Wall thì trong quý 3 năm nay, Apple sẽ bán được khoảng 37-38 triệu chiếc iPhone, 12 triệu mẫu iPad và 4,6 triệu chiếc máy tính Mac.

TP

Theo Cnet

Chủ đề khác