VnReview
Hà Nội

Kế hoạch chống phân mảnh Android của Google bị phản đối

Theo báo cáo vừa công bố cuối tuần vừa qua, các nhà sản xuất thiết bị Android không đồng tình hưởng ứng kế hoạch kết thúc sự phân mảnh Android của Google.

Kế hoạch chấm dứt dòng Nexus của Google không được các nhà sản xuất hưởng ứng

Google đang muốn khai tử dòng thiết bị Nexus chạy Android gốc và các thiết bị Google Play Edition để thay thế bằng các smartphone và tablet Android Silver. Chương trình Android Silver cho phép các nhà sản xuất cung cấp các thiết bị chạy Android gốc trực tiếp tới người dùng;với sự hỗ trợ từ Google. Mục đích của chương trình là để các nhà phát triển ứng dụng sẽ đỡ vất vả trong việc xây dựng ứng dụng. Họ sẽ chỉ phải xây dựng một phiên bản duy nhất cho mỗi ứng dụng, thay vì phải cung cấp nhiều phiên bản cho các máy Android khác nhau như hiên nay. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thiết bị Android không mặn mà lắm với kế hoạch Android Silver của Google.

Một số giám đốc điều hành của Google như phó chủ tịch kỹ thuật Hiroshi Lockheimer và người đứng đầu chương trình Nexus Dave Burke khẳng định chương trình Nexus sẽ không kết thúc. Motorola cũng vừa giới thiệu Nexus 6, một thiết bị tuyệt vời và điều đó cho thấy nó không thể có vòng đời ngắn ngủi.

Liệu Google có thể thực hiện chương trình Android Silver hay không? Câu trả lời có lẽ sẽ phải chờ một thời gian khá lâu nữa.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác