VnReview
Hà Nội

Chính phủ Mỹ "thông quan" cho Samsung Knox

Nhà Trắng vừa phê duyệt một số mẫu sản phẩm của Samsung có trang bị tính năng bảo mật Knox để nhân viên của mình có thể sử dụng trong công việc.;

Chính phủ Mỹ cho phép sử dụng các sản phẩm có trang bị Samsung Knox

Chính phủ Hoa Kỳ vừa quyết định cho phép các nhân viên sử dụng một số thiết bị của Samsung có trang bị tính năng bảo mật Knox để gửi và lưu trữ các tài liệu mật. Những thiết bị di động của Samsung đã được kiểm tra và cấp phép bởi NIAP (National Information Assurance Partnership- Đối tác đảm bảo an ninh quốc gia). Đây là lần đầu tiên những mẫu điện thoại dân dụng được tổ chức này thông qua cho những cho các hoạt động trong các cơ quan thuộc chính phủ. Đầu năm nay, các sản phẩm của Samsung cũng vượt qua bài test được thực hiện bởi cơ quan chuyên môn phụ trách an toàn thông tin của quân đội Mỹ (DISA).

Các thiết bị được duyệt đợt này gồm Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition), Samsung Galaxy Note Edge, Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy Tab S 8.4, Samsung Galaxy Tab S 10.5, Samsung Galaxy IPSEC Virtual Private Network (VPN) Client. Các thiết bị này sẽ được sử dụng cho mạng lưới phân loại dữ liệu của Chính phủ Hoa Kỳ và một số chương trình khác của các cơ quan này.

Nền tảng Knox được Samsung xây dựng với với một hệ thống các tính năng bảo mật dành cho doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ, cơ quan nhà nước với các công cụ như trình duyệt, danh bạ, email, các ứng dụng văn phòng... Nếu tắt tính năng Knox, máy sẽ trở về hoạt động với giao diện người dùng bình thường.

Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Samsung cho biết:"Việc các thiết bị của Samsung được đưa vào dành sách của CSfC là một bước tiến chưa từng có đối với các thiết bị hỗ trợ Knox. Tại Samsung, chúng tôi tiếp tục giải quyết các thách thức an ninh ngày càng phức tạp và cam kết cung cấp các nền tảng di động đáng tin cậy nhất, đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực như doanh nghiệp, các nhân viên chính phủ,...".

Minh Trung

Theo Phonearena

http://www.phonearena.com/news/Samsung-Galaxy-handsets-with-KNOX-now-secure-enough-to-carry-classified-information_id62040

Chủ đề khác