VnReview
Hà Nội

Lenovo hoàn tất thuơng vụ mua lại Motorola từ Google

Theo thỏa thuận, Motorola vẫn đặt trụ sở chính tại Chicago,;bang Illinois (Mỹ). Tên gọi của công ty sẽ có thêm dòng chữ "a Lenovo company" ở phía dưới với hàm ý thuộc quyền sở hữu của Lenovo (Trung Quốc).

Sau khi công bố mua lại Motorola Mobility từ Google hồi cuối tháng Một với giá 2,91 tỷ USD, Lenovo (Trung Quốc) đã hoàn tất mọi thủ tục để kết thúc thương vụ của mình. Giờ đây Motorola sẽ hoạt động dưới hình thức như một công ty con của Lenovo tại nước ngoài. Các danh mục sản phẩm hiện tại như Moto X, Moto G , Moto E hay Moto 360 cũng sẽ chính thức thuộc quyền sở hữu của Lenovo.

"Ngày 30/10 đã đánh dấu một cột mốc lịch sử cho cả Motorola và Lenovo. Giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng cùng nhau cạnh tranh, phát triển và nắm giữ thị trường smartphone toàn cầu", Yang Yuanqing, CEO kiêm chủ tịch của Lenovo phát biểu trong ngày Motorola đến với ngôi nhà mới.

Trong khi đó, CEO Google Larry Page cho biết: "Motorola sẽ là cánh tay đắc lực cho Lenovo, công ty đang làm ra những thiết bị rất tuyệt vời".

Motorola hiện có hơn 3.500 nhân viên trên toàn cầu, trong đó 2.800 nhân viên đang làm việc tại Mỹ. Sau khi bán Motorola Mobility cho Lenovo, Google vẫn sở hữu phần lớn chuỗi bằng sáng chế của hãng điện thoại Mỹ. Tuy vậy Motorola vẫn còn giữ trong tay 2.000 bằng sáng chế khác.

Hồi tháng Một, Lenovo (Trung Quốc) đã đạt được thỏa thuận 2,91 tỷ USD để chính thức mua lại Motorola, trong đó có hơn 660 triệu USD là tiền mặt và hơn 520 triệu cổ phiếu (tương đương 750 triệu USD), còn lại 1,5 tỷ USD sẽ được chuyển trả sau cho Google trong vòng 3 năm. Công ty Trung Quốc cũng phải chịu thêm khoản tiền bồi thường xấp xỉ 228 triệu USD cho số vốn lưu động Motorola đã nắm giữ tại thời điểm được chuyển giao.

Tiến Thanh

Theo Gsmarena

Chủ đề khác