VnReview
Hà Nội

Samsung đầu tư thêm 3 tỷ USD vào Việt Nam

Theo một quan chức cao cấp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư của Thái Nguyên, Samsung đang có kế hoạch đầu tư thêm 3 tỷ USD vào tỉnh này. Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đầu tư 2 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất smartphone tại Thái Nguyên.

"Chúng tôi đang nghiên cứu dự án này. Hiện vẫn còn một số vấn đề cần cân nhắc", quan chức này cho biết. Thông tin về dự án này cũng đã được báo Đầu Tư, cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng tải.

Samsung đầu tư thêm 3 tỷ USD vào Việt Nam

Theo Reuters, quan chức này không được phép tiết lộ kế hoạch với truyền thông do vậy ông không công khai danh tính. Các quan chức Samsung Electronics Việt Nam và Hàn Quốc cũng từ chối trả lời khi được hỏi về kế hoạch này.

Samsung đã tăng cường đầu tư các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam để giảm chi phí và cạnh tranh tốt hơn với các smartphone giá rẻ của các đối thủ từ Trung Quốc. Theo báo Đầu tư, với dự án 3 tỷ USD, sẽ được tỉnh Thái Nguyên chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày mai (11/11), tổng cộng Samsung đã đầu tư 11,2 tỷ USD vào Việt Nam.

Điện thoại di động và phụ kiện đã vượt qua dệt may trở thành nguồn thu tiền mặt chính của Việt Nam trong năm ngoái. Tính từ tháng Giêng tới tháng 10 năm nay, doanh thu xuất khẩu điện thoại di động và phụ kiện đạt 19,2 tỷ USD, chiếm 15% tổng doanh thu xuất khẩu của tất cả các mặt hàng.

Theo chính quyền tỉnh Thái Nguyên, chỉ trong bốn tháng hoạt động, nhà máy lắp ráp smartphone đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng với số vốn 2 tỷ USD đã tạo ra doanh thu xuất khẩu lên tới 1,9 tỷ USD.

Trong một tuyên bố hồi đầu tháng của chính phủ, trong năm tới tổng doanh thu của Samsung dự kiến sẽ tăng thêm 67% lên mức 13,4 tỷ USD so với mức dự kiến 8 tỷ USD trong năm 2014.

Hoàng Kỷ

Theo Reuters/Đầu Tư

Chủ đề khác